Arsenal 3-1 Man City: Màn chạy đà hoàn hảo của Pháo Thủ

Màn trình diễn bùng nổ trong hiệp hai đã giúp các học trò của HLV Wenger có được chiến thắng đậm đà trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở mùa bóng tới.

Kieran Gibbs & James Milner


Trận đấu giữa Arsenal và Manchester City trên sân SVĐ Olympic ở thủ đô Helsinki, Phần Lan sẽ không chỉ đơn thuần là một màn giao hữu. Nó có thể xem như bước kiểm tra đội hình cuối cùng của cả hai CLB trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Tân công nhiều hơn trong những phút đầu tiên nhưng Man City mới là đội bị thủng lưới trước. Khi đồng hồ mới chỉ điểm đến phút thứ 8, Ramsey có pha chọc khe hoàn hảo cho Theo Walcott thoát xuống đối mặt với Joe Hart. Bằng một cú bấm bóng đơn giản, tiền đạo này đa hạ gục người đồng đội ở ĐTQG để mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua sớm như chạm vào lòng tự ái của The Citizens, họ tổ chức những đợt tấn công liên tiếp, khoét sâu vào cánh trái của Pháo Thủ. Phút thứ 17, suýt chút nữa tân binh Negredo đã đưa trận đấu về vạch xuất phát nếu không có pha cản phá kịp thời trước vạch vôi của Koscielny.

Sau bàn mở tỉ số của Walcott, hàng công của Arsenal không tạo ra thêm bất cứ điểm nhấn nào đáng kể. Các đường lên bóng của họ đều bị các cầu thủ phòng ngự đối phương dễ dàng hóa giải.

Bước sang hiệp hai, cả hai CLB có khá nhiều sự thay đổi người. Phút thứ 55, các CĐV của Arsenal lại một lần nữa thót tim với cái tên Negredo. Tận dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự đối phương, tân binh người Tây Ban Nha thoát xuống bên phía cánh phải rồi tung cú dứt điểm chéo góc, đưa bóc đi chệch cột dọc.

Mải mê tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, The Citizens đã phải nhận đòn "hồi mã thương". Chỉ ba phút sau, các học trò của HLV Wenger có pha phối hợp một chạm tuyệt đẹp trước các cầu thủ phòng ngự Man City. Aaron Ramsey phá bẫy việt vị băng lên, lừa bóng qua thủ môn rồi thoải mái dứt điểm vào lưới trống.

Có được hai bàn thắng dẫn trước, Arsenal chơi hưng phấn và tỏ ra vô cùng đáng sợ. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua thứ hai, phút thứ 61, thủ thành Joe Hart đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Đón đường chuyền bổng của Walcott từ giữa sân, Olivier Giroud khống chế bóng khéo léo rồi câu bóng qua đầu thủ môn, nâng tỉ số lên 3-0.

Phút thứ 79, sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Man City đã có thể chọc thủng lưới Arsenal. Alvaro Negredo có pha tì đè rất tốt để loại bỏ sự truy cản của Koscielny rồi dễ dàng "xâu kim" thủ thành Fabianski, ấn định tỉ số trận đấu.

Thắng trận 3-1, thầy trò HLV Wenger đã có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới và tạm thoát khỏi những chỉ trích sau màn trình diễn mờ nhạt tại Emirates Cup. Còn đối với Man City, hàng phòng ngự của họ đã bộc lộ ra một vài điểm yếu và tân HLV Pellegrini còn một tuần nữa để giải quyết những vấn đề này.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.