Chấm điểm Juventus 4-1 Lazio: Show diễn của Vidal

Với màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Arturo Vidal – Carlos Tevez, Nhà ĐKVĐ Juventus đã dễ dàng hủy diệt Lazio 4 bàn thắng tại Juventus Arena. Chiến thắng này đã phần nào xua tan mối lo của Conte ở hàng công.

Trận thắng nhọc 1-0 trước Sampdoria trong trận khai màn tiếp tục khiến HLV Antonio Conte phải chịu làn sóng chỉ trích từ CĐV nhà. Đó là điều dễ hiểu bởi hàng công Bianconeri thi đấu khá tệ dù được bổ sung thêm 2 tiền đạo chất lượng là Tevez và Llorente.
Trong bối cảnh Llorente chưa tìm được tiếng nói chung ở Juve, HLV Antonio Conte vẫn phải trao cơ hội đá cặp cho Vucinic – Tevez trong trận tiếp Lazio đêm qua. Đây là đối thủ mà Lão bà từng hủy diệt 4-0 trong trận Siêu cúp Italia hồi đầu mùa. Bởi vậy, Nhà ĐKVĐ Serie A tỏ ra rất tự tin vào việc sẽ tái hiện cơn mưa bàn thắng nữa ngay tại sân nhà ở thủ phủ Turin.
Thực tế, Juve sớm lấn lướt các vị khách đến từ Roma với lối chơi năng nổ của hàng tiền vệ, đặc biệt là tài năng trẻ Paul Pogba. Phút 14, chính ngôi sao này là người đã tung đường kiến tạo xuất sắc giúp Arturo Vidal mở tỉ số cho Juventus. Bàn thắng này đã cho thấy khả năng dứt điểm cực kì tinh tế của tiền vệ người Chile.
Không dừng lại, chỉ sau đó 5 phút, Arturo Vidal lại tỏa sáng với cú đệm bóng chuẩn xác sau 1 đường chuyền dài từ tuyến 2. Chỉ khác ở chỗ, người chuyền bóng lần này là trung vệ Leonardo Bonucci. Tưởng như 2 bàn thua chóng vánh sẽ khiến Lazio sụp đổ thì chỉ 1 phút sau đó, họ đã có được bàn gỡ do công của Miroslav Klose sau 1 tình huống đá bồi.
Tuy nhiên, kể từ sau pha lập công này, Lazio không tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm. Phần vì hàng thủ Juve không có kẽ hở, phần vì Lazio thiếu sáng tạo trong những tình huống lên bóng. Bởi vậy, dù đã tung ra tới 17 cú dứt điểm (hơn hẳn Juve – 12), các vị khách vẫn không thể có được bàn thắng thứ 2. Tệ hại hơn, Lazio còn mất người từ giữa hiệp 2 sau khi tiền vệ Hernanes phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2.
Trong khi đó, với lối chơi rình rập quen thuộc, Juve không những bảo toàn tỉ số 2-1 mà còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp 2. Phút 49, Bonucci lại thể hiện khả năng phát động tấn công bằng đường kiến tạo xuất sắc giúp Vucinic nâng tỉ số lên 3-0. Còn tới phút 78, Carlos Tevez đã tự ghi tên mình lên bảng điện tử bằng pha xoay sở mang đậm dấu ấn cá nhân.
Điều đáng nói, đây đã là bàn thắng chính thức thứ 3 của Tevez trong màu áo Juventus. Nó phần nào chứng tỏ Juve đang thành công với bản hợp đồng này. Dù không phải cầu thủ xuất sắc nhất trận đêm qua nhưng tiền đạo người Argentina vẫn xứng đáng nhận được lời ngợi ca từ các Juventini.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.