Chấm điểm Liverpool 1-0 Stoke: Cầm vàng suýt để vàng rơi

Dù áp đảo hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Liverpool suýt phải trả giá sau khi bị thổi phạt đền trong những phút cuối. Rất may, thủ thành Simon Mignolet đã trở thành người hùng của đội bóng.

Đúng như dự đoán ban đầu, HLV Brendan Rodgers đã sử dụng cây đinh ba Coutinho, Aspas, Sturridge trong bối cảnh tiền đạo Luis Suarez vẫn đang thụ án treo giò. Trước đối thủ Stoke quá yếu, Liverpool đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thế nhưng, họ suýt chút nữa phải ôm hận nếu như thủ thành Simon Mignolet không xuất sắc cản phá quả penalty của Walters sau tình huống chạm tay của Agger ở phút 87.



Với cùng khát khao khẳng định mình, Liverpool dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trong những phút đầu trận đấu có vẻ như lối chơi của The Kop chưa thực sự trơn tru. Thay vào đó, Stoke mới là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Etherington dứt điểm trúng cột dọc trong tình huống phạt góc ở phút thứ 7.

Ít phút sau, cũng từ pha dàn xếp phạt góc, đội chủ nhà đã đáp lễ với pha đánh đầu rung xà đối phương của Kolo Toure.

Trong cả hiệp 1, Liverpool hầu như không có nhiều pha phối hợp nào ra hồn nhưng họ vẫn tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 37 sau pha dứt điểm từ xa của Sturridge.

Lối chơi của The Kop bắt đầu có nét hơn trong hiệp 2. Lần lượt Sturridge, Coutinho, Aspas, Gerrard đều đứng trước những cơ hội ngon ăn nhưng họ đều không thể chiến thắng được thủ thành Begovic. Ngay cả khi Henderson đã đánh bại “người nhện” Bosnia ở phút 64, bóng lại tìm tới trúng cột dọc.



Những phút cuối, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi Stoke buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Suýt chút nữa, đội khách đã thành công khi được hưởng quả phạt đền ở phút thứ 87 khi Agger để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đáng tiếc, Walters đã không chiến thắng được thủ thành Mignolet.

Liverpool có được chiến thắng đầu tiên sau 5 trận mở màn ở Premier League nhưng quan trọng hơn, 3 điểm trong cuộc chiến này sẽ tiếp thêm sự tự tin lớn cho The Kop trong cuộc cạnh tranh ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Stoke cũng được an ủi phần nào. Với những pha cản phá xuất thần trong cuộc chiến này, thủ thành Begovic đã được bầu chọn xuất sắc nhất trận.

Điểm số cụ thể

LiverpoolMignolet 8, Johnson 6, Toure 7, Agger 6, Enrique 6; Lucas 6, Henderson 7, Gerrard 7; Coutinho 7, Sturridge 8, Aspas 6

Thay người: Sterling 5

StokeBegovic 8, Cameron 5, Huth 5, Shawcross 5, Pieters 5; N'Zonzi 6, Whelan 5, Wilson 5, Etherington 6, Walters 4; Crouch 4

Thay người: Adam 5, Pennant 5, Jones 5

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.