Van Persie - Welbeck thăng hoa, Quỷ Đỏ dễ dàng vượt ải Liberty trong ngày mở màn Premier League

Hai chân sút của Quỷ Đỏ là Van Persie và Welbeck đã có một trận đấu thăng hoa khi cả hai cùng lập cú đúp để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng 4-1 trong cuộc hành quân được dự báo là rất khó khăn tại sân Liberty của Swansea.

Với chấn thương của một vài cái tên như Nani, Chicharito, Rafael, HLV David Moyes buộc phải có những tính toán ở trận ra quân gặp Swansea. Ở vị trí hậu vệ phải, ông đưa Phil Jones ra trám vào vị trí của Rafael, đồng thời để Zaha ngồi ngoài và Valencia đá chính. Rooney, chân sút đang gặp rắc rối với những tin đồn chuyển nhượng cũng chỉ có tên trong danh sách dự bị. Một chi tiết đáng chú ý khác nữa là Ryan Giggs có mặt trong đội hình xuất phát để tiếp tục giữ vững kỷ lục góp mặt ở tất cả các mùa giải Ngoại hạng Anh. Tính tổng cộng, tiền vệ kỳ cựu người Xứ Wales đã có 22 mùa giải ở Premier League và trận đấu với Swansea là trận đấu thứ 621 của Giggsy cho Man United.

Cùng có tham vọng giành chiến thắng trong ngày khai mạc giải đấu, cả hai đội bóng đều khởi đầu trận đấu với tinh thần quyết tâm rất cao. Ngay từ những tình huống bóng đầu tiên, tốc độ đã được đẩy lên và cả hai đội đều đã sớm có được những tình huống nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng. Tình huống nguy hiểm nhất trong những phút đầu là cú vuốt bóng của Phil Jones buộc thủ thành Vorm của Swansea phải tung hết người cản phá.

Nhưng các khán giả có mặt tại sân Liberty cũng không cần phải chờ quá lâu để được chiêm ngưỡng bàn thắng, và thậm chí đó còn là một bàn thắng đẹp. Phút 34, từ pha lốp bóng của Giggs vào vòng cấm, tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie đã có tình huống khống chế và dứt điểm đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu!


Van Persie cùng Welbeck đã có một trận đấu xuất sắc.

www.afb88.com

Còn chưa kịp hết choáng váng vì bàn thắng của Van Persie, Swansea đã phải tiếp tục đón nhận bàn thua thứ hai chỉ 2 phút sau đó. Evra xuống bóng ở bên cánh trái và có quả tạt vào trong. Van Persie giúp United giành bóng ở trên không và bóng đến chân Valencia. Cầu thủ người Ecuador đã bình tĩnh  căng ngang vào trong để Welbeck xuất hiện đúng lúc đệm bóng vào lưới: 2-0 cho Quỷ Đỏ ở phút 36!

Thua 2 bàn liên tiếp, Swansea tỏ ra lúng túng hơn hẳn so với những gì họ đã thể hiện đầu hiệp: một lối chơi pressing toàn sân nhằm dồn ép đội khách đã bị phá sản. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2 bàn nghiêng về đội bóng của David Moyes, một kết quả xứng đáng với những gì mà các học trò của ông đã thể hiện trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Man United vẫn chủ động duy trì lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công, trong khi Swansea miệt mài dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Ở đầu hiệp này, HLV Michael Laudrup đã tung tiền đạo tân binh Wilfried Bony vào sân để tăng cường 'hỏa lực'. Nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức chắn chắn của đội bóng thành Manchester, bàn thắng vẫn chưa thể đến với Swansea trong nửa đầu hiệp 2.

Phút 61, HLV David Moyes chính thức tung Rooney vào sân, dập tan những tin đồn cho rằng ông đang định 'giam' chân sút người Anh trên ghế dự bị để buộc cầu thủ này phải ở lại Old Trafford. Và chỉ hơn 10 phút sau khi Rooney vào sân, Quỷ Đỏ lại tiếp tục gia tăng cách biệt. Van Persie lại tỏa sáng với một pha giữ bóng và dứt điểm ngay trước vòng cấm địa một cách hoàn hảo để hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 72.



David Moyes có chiến thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng cùng Man United.

www.afb88.com
Trong khi đó, những nỗ lực tấn công của Swansea phải đến tận phút 82 mới được đền đáp nhờ một sai lầm của chân sút trẻ Danny Welbeck, khi số 19 của United cầm bóng không hợp lý và để mất bóng ngay trước vòng 16 mét 50. Bóng đến chân Wilfried Bony và cựu cầu thủ của Vitesse Arnhem đã sút tung lưới De Gea để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì Swansea làm được. Bởi đến phút 90+2, Welbeck đã sửa sai sau khi Wayne Rooney có đường chuyền tinh tế để anh thoát xuống đối mặt với Michael Vorm. Bằng một cú chích bóng tinh tế, anh đưa bóng qua đầu thủ thành người Hà Lan để ghi bàn thắng thứ 2 và ấn định tỉ số trận đấu.
Giành chiến thắng 4-1 trong ngày ra quân ngay trên sân khách trước Swansea, David Moyes và các học trò đã có khởi đầu hoàn hảo cho Premier League 2013/14, dẫu biết rằng chặng đường bảo vệ chức vô địch vẫn còn dài và lắm gian nan.


www.afb88.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.