Chelsea đang trở lại và rất lợi hại dưới thời Mourinho!

Mặc dù thất bại trong trận Siêu cúp châu Âu trước Bayern Munich, nhưng Chelsea dưới thời Jose Mourinho đang cho thấy những thay đổi lớn lao, và trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại.

Lối chơi gắn kết ổn định và sự vững chắc nơi hàng thủ

Trong mùa bóng vừa qua, Chelsea bắt đầu cuộc cách mạng nhân sự, những lão tướng đang bắt đầu nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Điều này khiến cho Chelsea chơi khá thất thường và thiếu gắn kết. Tuy nhiên, dưới bàn tay của Mourinho thì Chelsea đang bắt đầu có sự gắn kết rất chặt chẽ.

Những Hazard, Oscar đang trở thành các mắt xích không thể thiếu ở hàng tiền vệ của Chelsea, và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội bóng này. Frank Lampard và Ramires trở thành cặp tiền vệ trung tâm vững chắc cho Chelsea. Mặc dù, Ramires đã bị thẻ đỏ trong trận đấu với Bayern Munich, nhưng màn trình diễn của tiền vệ này là rất ấn tượng trong việc phá lối chơi của đối thủ.

www.afb88.com

Trong khi đó, trên mặt trận phòng ngự thì Chelsea đang có một David Luiz vững chắc và đầy bản lĩnh. Sự trưởng thành của trung vệ này là sự thay thế hoàn hảo cho John Terry trong tương lai gần, để làm thủ lĩnh nơi hàng thủ. Hơn nữa, Chelsea đã cho thấy một sự vững chắc đến khó tin trước sức ép của Bayern Munich trong trận siêu cúp vừa qua, dù chỉ với 10 người.

Tất cả đang tạo ra một liên kết chặt chẽ từ tấn công đến phòng thủ cho Chelsea. Hơn nữa, Chelsea không còn chơi tấn công để lộ ra những sơ hở ở hàng thủ như mùa bóng vừa qua. Bây giờ Chelsea đã chơi ổn định và chắc chắn. Đội bóng của Mourinho luôn thể hiện được sự ấn tượng qua từng trận đấu và lớn mạnh hơn.

Jose Mourinho của ngày xưa đang trở lại

Trong 3 năm dẫn dắt Real Madrid, Jose Mourinho bị sức phải giúp Real Madrid đá đẹp. Tuy nhiên, ở Chelsea, Mourinho có được sự ủng hộ tuyệt đối của cổ động viên Chelsea và BLĐ cho quyền tự quyết. Với những gì đang xây dựng cho Chelsea, Mourinho đang trở lại với triết lý đá phòng ngự phản công sở trường.

Sự vững chắc và ổn định của Chelsea cho thấy Mourinho đang đi đúng hướng. Và Chelsea dưới thời Mourinho sẽ còn mạnh hơn nữa khi những bản hợp đồng mới vừa được bổ sung. Samuel Eto'o sẽ là cái tên đáng được đợi chờ nơi hàng công của Chelsea trong thời gian sắp tới, để Mourinho có thể hoàn thiện Chelsea với 1 trung phong cắm yêu thích.

Bên cạnh đó, Mourinho cũng không cho thấy sự khác biệt về cách ứng xử. Ông vẫn rất “đặc biệt” trong việc phát ngôn hay phản ứng với dư luận. Những cá tính ấy của Mourinho sẽ khiến cho Chelsea lại là tâm điểm dư luận như ngày xưa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.