Cris Ronaldo từng được tiến cử cho Ajax Amsterdam

Nếu Fernou Sousa sớm liên hệ, có thể Cristiano Ronaldo đã trở thành ngôi sao xuất sắc của lò đào tạo Ajax Amsterdam thay vì tới Sporting rồi sau đó là M.U và Real Madrid.

Trước khi trở thành tên tuổi lớn trong màu áo Man Utd và Real Madrid, Cristiano Ronaldo từng có khoảng thời gian gây ấn tượng mạnh cùng Sporting Lisbon. Anh gắn bó với đội bóng này kể từ năm 1997 khi mới 12 tuổi. Khi ấy, CR7 đã đòi ra nước ngoài thi đấu và chút nữa đã trở thành cầu thủ của Ajax Amsterdam.

Ronaldo trong màu áo Sporting Lisbon

www.bestodds123.com
Thông tin này đã được ông Fernao Sousa, cha đỡ đầu của Cris Ronaldo tiết lộ. Không ai khác, chính Sousa là người đã hướng CR7 tới Ajax, đội bóng có hệ thống đào tạo trẻ tốt nhất châu Âu vào thời điểm đó.

“Ronaldo muốn trở thành 1 cầu thủ chuyên nghiệp từ khi còn 12 tuổi. Điều tôi muốn nhất vào thời điểm đó là mang Ronaldo tới Ajax. Trong những năm 90, Ajax có hệ thống đào tạo trẻ tốt nhất thế giới”, Fernao Sousa tiết lộ

“Tôi cũng là một CĐV của Ajax trong những năm 70. Họ là đội bóng mạnh nhất mà tôi từng xem. Nhưng tôi đã không thể liên hệ với Ajax. Lúc ấy, Ronaldo cũng khẳng định không quan tâm tới điểm đến nào, miễn là cậu ta được chơi bóng chuyên nghiệp”, Sousa nói thêm.

Do là cha đỡ đầu nên ông Fernao Sousa luôn có tác động lớn tới các quyết định lớn của Cris Ronaldo. Ông chính là người đã khuyên ngôi sao người Bồ tới Man Utd khi nhận được lời mời của HLV Sir Alex. Vào thời điểm đó (năm 2001), Sporting và Man Utd có trận giao hữu. HLV Sir Alex đã bị “hớp hồn” bởi tài năng của Cris Ronaldo nhưng phải gần 2 năm sau, Quỷ đỏ mới chính thức có được tài năng này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.