Kí ức của Ferdinand - Ngôi vô địch Premier League lần đầu cùng Quỷ đỏ

Ngày 9 tháng Tám tới đây, Man Utd sẽ tổ chức một trận đấu nhằm vinh danh những đóng góp đặc biệt của trung vệ kì cựu Rio Ferdinand sau 11 năm gắn bó với sân Old Trafford.

Sau khi được Man United kí hợp đồng kỉ lục 30 triệu bảng từ Leeds United vào hè 2002, Ferdinand khi đó chỉ 24 tuổi nhanh chóng trở thành trụ cột trong đội bóng của Sir Alex Ferguson dẫn dắt.



Và Rio Ferdinand cũng không cần phải chờ đợi quá lâu giây phút mà anh được nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League. Đây cũng là khoảnh khắc mà Rio còn nhớ mãi.

Năm đó, Ferdinand có 28 lần ra sân tại Premier League, đá cùng với huyền thoại người Pháp Laurent Blanc, có khi là Mikaël Silvestre, Wes Brown hay John O'Shea nơi hàng thủ Quỷ đỏ.

Một số trận đấu mà Ferdinand khó thể quên được là chiến thắng 2-1 của M.U trước Liverpool ngay tại Anfield nhờ cú đúp của Diego Forlan hay thắng lợi hủy diệt 6-2 trước Newcastle. Ở vòng đấu mà đối thủ cạnh tranh Arsenal vấp ngã trước Leeds United ngay trên sân nhà thì M.U đã đánh bại Charlton Athletic với tỉ số 4-1, trong đó có hat-trick của Ruud van Nistelrooy. Đây có thể nói là bước ngoặt của mùa giải. Sau đó, Ferdinand cùng các đồng đội được ăn mừng ngôi vô địch Premier League trong trận đấu cuối cùng của mùa bóng tại Goodison Park.

Những lần đầu tiên luôn đáng nhớ, Ferdinand cũng vậy. Anh miêu tả ngôi vô địch Premier League lần đầu mà mình giành được cùng Quỷ đỏ là 'không thể tin được'.

Sau 11 mùa giải chơi bóng trong màu áo đỏ, Ferdinand đã thi đấu 430 trận trên tất cả các đấu trường và ghi được 7 bàn thắng. Cùng với Quỷ đỏ, Rio đã có được 6 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 4 Siêu cúp Anh và 2 League Cup.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.