Liên tục hỏi mua Suarez với giá cao: thật ra Wenger muốn gì?

Khi ban lãnh đạo Arsenal lên tiếng sẽ duyệt chi ngân sách 70 triệu bảng cho Wenger “mua sắm”, những ai yêu mến Pháo thủ đều cảm thấy khấp khởi trong lòng. Khi cơn khát danh hiệu của đội bóng thân yêu kéo dài suốt tám năm thì tín hiệu vui trên chẳng khác nào như con mưa giữa sa mạc. Niềm tin và hi vọng lại một lần nữa sáng bừng ở sân Emirates.


Thế nhưng càng về cuối kì chuyển nhượng hè này thì niềm tin ấy càng lay lắt như ánh nắng buổi hoàng hôn. Arsenal vẫn chưa mang về được một cái tên nào thực sự đẳng cấp. Higuain đã tuột khỏi tầm tay, cụm từ “Rooney gia nhập Arsenal” giờ chẳng ai buồn nhắc đến, còn thương vụ Fellaini thì vẫn dậm chân tại chỗ. Thất bại trong việc chiêu mộ các ngôi sao nói trên chứng tỏ Arsenal vẫn rất thiếu tham vọng, thiếu chịu chơi và chưa thực sự quyết tâm thay đổi quan điểm chi tiêu, mua sắm của mình.

Arsenal liên tục hỏi mua Suarez với giá rất cao.

Vậy mà bây giờ Wenger liên tục hỏi mua Suarez với giá cao ngất ngưởng, mới nhất là con số chuyển nhượng lên đến 42,5 triệu bảng. Từ chỗ “kì kèo bớt một thêm hai”, đùng một cái Arsenal bỗng tỏ ra hào phóng và chịu chơi khi gửi lời đề nghị phá sâu kỉ lục chuyển nhượng của chính mình. Dù vậy thật khó để tin thương vụ này sẽ thành công bởi Liverpool muốn nhận được số tiền còn cao hơn thế rất nhiều và họ cũng không đời nào để ngôi sao sáng nhất của mình ra đi nhất là chuyển sang đội bóng cạnh tranh trực tiếp chiếc vé dự Champions League mỗi mùa. Chắc chắn một giáo sư kinh tế với thiên tính vạn toán như Wenger quá hiểu điều đó nhưng vẫn kiên trì theo đuổi và liên tục gửi tới những lời đề nghị giá cao, thực sự thì ông đang muốn gì?

Sau 8 năm trời trắng tay, niềm tin mà các CĐV Arsenal dành cho Wenger cạn dần, những đợt biểu tình đòi chiến lược gia người Pháp từ chức ngày càng xuất hiện nhiều trên các nẻo đường của Bắc London. Họ cho rằng vì ông quá cứng nhắc, quá bảo thủ chỉ tin vào các tài năng trẻ, không chịu mang về những tên tuổi lớn nên khiến Arsenal ra nông nỗi này. Đề nghị mua Suarez, một chân sút cự phách và là một ngôi sao đẳng cấp, Wenger sẽ làm dịu lòng các CĐV và có quyền nói rằng hè này ông đã thay đổi, đã cố gắng, tiếc rằng mọi việc đã không xảy ra như ý muốn… Khi ấy sức ép sẽ không còn đè nặng lên vai của Wenger. Những fan của The Gunners lại tiếp tục đặt niềm tin, tiếp tục đợi chờ, tiếp tục hi vọng... Cũng trong suốt 8 năm qua ban lãnh đạo Arsenal và Wenger mang tiếng là keo kiệt, là thiếu tham vọng thì bây giờ việc họ đề nghị mua Suarez với giá 42,5 triệu bảng (dù bị từ chối) sẽ chứng tỏ họ rất hào phóng, đã sẵn sàng chi tiền và có tham vọng đưa đội bóng trở lại thời hoàng kim.

Và khi ấy, dù việc chiêu mộ Suarez bất thành và mùa tới Arsenal lại không thể giành danh hiệu thì Wenger cũng như ban lãnh đạo Arsenal cũng sẽ được tiếng thơm, được thông cảm. Chỉ có CĐV của Pháo thủ (những người đã khắc khoải đợi chờ danh hiệu suốt 8 năm qua) và cả Suarez (người rất muốn chia tay Liverpool để được đầu quân cho Arsenal) là những người chịu thiệt thòi nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.