Liverpool - Man United: Derby cảm xúc

Trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của huyền thoại Bill Shankly, Liverpool có cơ hội gặp gỡ đối thủ không thể đáng ghét hơn mang tên Man United. Một chiến thắng là điều bắt buộc, nhưng không dễ để The Kop làm được điều đó ngay cả khi có sự trợ giúp của sân nhà Anfield.

Liverpool: Aly Cissokho chấn thương. Kolo Toure, Joe Allen chưa chắc có thể ra sân trong khi Martin Skrtel đã bình phục.

Man United: Phil Jones được kỳ vọng sẽ ra sân sau chấn thương nhẹ trong trận gặp Chelsea. Wayne Rooney có thể được đá chính trận thứ 2 liên tiếp.


- Man United đang có 3 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool, cùng với tỉ số 2-1.

- Chiến thắng tại Anfield mùa trước là chiến thắng đầu tiên sau 6 trận toàn hòa và thua tại sân đấu này của Man United, tính trên mọi mặt trận.

- David Moyes đã không có nổi một trận thắng nào tại Anfield trong 12 lần đến đây với vai trò HLV của Everton (hòa 7 thua 5).


Khá lâu rồi Liverpool mới lại bước vào trận “derby nước Anh” với thứ hạng cao hơn đối thủ Man United. Dù mùa giải mới đi qua 2 vòng đấu, nhưng không thể phủ nhận những chuyển biến lớn lao mà Lữ đoàn đỏ đang có.

Đội quân của Brendan Rodgers giờ đây có thể thích ứng với từng hoàn cảnh, từng đối thủ. Trước Stoke City trên sân nhà, Liverpool sẵn sàng dồn ép đối thủ từ đầu đến cuối không e ngại, nhưng ngay sau đó, gặp một Villa “rắn mặt” hơn trên sân khách, The Kop lại chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chờ cơ hội tung ra đòn kết liễu.

Bên cạnh những mục tiêu vừa sức được đặt ra đầu mùa, Liverpool còn tỏ ra “biết mình, biết người” hơn hẳn những năm trước. Ngay cả khi đang có khởi đầu mỹ mãn với 2 chiến thắng và 0 bàn thua, người Anfield vẫn từ chối nhắc đến cuộc đua vô địch. Tất cả còn quá sớm, và nhiệm vụ của họ là phải tập trung vào từng trận đấu, tập trung vào mục tiêu đã có sẵn của mình.

Tuy nhiên, việc tạm gạt đi cái gọi là vị thế của một ông lớn và tìm đối sách phù hợp cho từng đối thủ có thể khiến Liverpool đáng sợ hơn khi gặp các CLB trung bình khá hoặc yếu, nhưng một khi bước vào trận “derby nước Anh” với Man United, The Kop không được phép đánh mất bản ngã của mình. 

Trong suốt các mùa giải vừa qua, dù đang trầy trật hay thăng hoa, cứ gặp Quỷ đỏ là Liverpool lại đá như “lên đồng”, với một tinh thần chiến đấu rất khác. Một cuộc đấu vì danh dự thật sự với những người con vùng Merseyside. Họ cần tiếp tục mang tinh thần đó vào trận đấu tối nay, trước một Quỷ đỏ cũng đang “biết mình, biết người” hơn bao giờ hết.

M.U dưới thời David Moyes chưa có nhiều khác biệt so với thời Sir Alex Ferguson, nhưng chính điều đó lại khiến người ta cảm thấy Quỷ đỏ rất đáng sợ. Không có một cuộc chuyển giao lớn nào có thể đem lại cảm giác như… không có gì xảy ra như vậy. Bộ máy của Quỷ đỏ, dù chưa có bất cứ sự bổ sung sáng giá nào vẫn vận hành rất trơn tru và mượt mà. Ngoài ra, sự thực dụng cũng là điều cần được nhắc đến.

Giống Sir Alex, Moyes đặc biệt thực dụng khi cần thiết. Sự thực dụng khiến ông không vội vàng thay đổi một đội bóng đang chiến thắng, hay cố gắng tạo dấu ấn của mình lên M.U ngay lập tức. Bản thân người M.U có lẽ cũng không yêu cầu HLV 50 tuổi người Scotland làm điều đó. Cái họ cần ở Moyes là chiến thắng và chiến thắng.

Moyes sẽ đến Anfield, sân đấu mà ông chưa từng giành chiến thắng khi còn cầm Everton, với tinh thần đấy. Và hình ảnh Quỷ đỏ tối nay có lẽ sẽ khác với những gì họ thể hiện trong 3 trận đấu đầu mùa. Sẽ là một Quỷ đỏ rực lửa và chấp nhận mạo hiểm đôi công cùng một đối thủ đang trong cơn say chiến thắng? Bởi trong một trận đấu mà cảm xúc có thể khiến người ta thăng hoa, cố giữ lối đá thực dụng mới là việc làm mạo hiểm nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.