Mandzukic ghi siêu phẩm, Bayern Munich nhọc nhằn vượt qua Frankfurt

Mario Goetze đã không có màn ra mắt Bayern Munich như mong đợi. "Hùm xám" cũng không thể có một chiến thắng tưng bừng như dự đoán. Tuy nhiên, quan trọng nhất, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn có được 3 điểm trọn vẹn trước đội chủ nhà Eintracht Frankfurt bằng bàn thắng siêu phẩm của Mario Mandzukic.

Mặc dù HLV Pep Guardiola đã chủ động cất cả 3 trụ cột là Thiago Alcantara, Arjen Robben và Mario Goetze nhưng với lực lượng hiện có, Bayern Munich vẫn dư sức lấn át hoàn toàn đội chủ nhà Eintracht Frankfurt. Với bộ ba tiền vệ tấn công Shaqiri - Mueller - Ribery chơi ngay phía sau tiền đạo cắm duy nhất Mario Mandzukic, lối chơi của "Hùm xám" trở nên cực kì đa dạng. Nếu như ngôi sao trẻ người Thụy Sĩ Shaqiri thường xuyên bám biên, sử dụng tốc độ vã kĩ thuật cá nhân vượt qua hậu vệ đối phương trước khi tạt bóng vào trong thì "Gã mặt sẹo" Ribery lại thi đấu bó sát vào trung lộ sử dụng những pha ngoặt bóng nhanh như "điện xẹt" rồi căng ngang hoặc dứt điểm từ xa.

Trong khi đó, Mueller và Mandzukic lại hoán đổi vị trí cho nhau rất nhịp nhàng. Khi thì tiền vệ người Đức chơi như một hộ công, khi thì anh lại chơi như một trung phong cắm. Ngược lại, dù được bố trí chơi cao nhất trên hàng công nhưng Super Mario của Croatia lại di chuyển rất rộng làm nhiệm vụ lôi kéo hàng phòng ngự của đội chủ nhà, tạo khoảng trống cho đồng đội hoạt động. Lối chơi biến ảo của Bayern khiến Frankfurt thi đấu như "gà mắc tóc" và hết sức vất vả trong việc chống đỡ.
 
Mandzukic ghi siêu phẩm giúp Bayern giành trọn 3 điểm. 

www.afb88.com

Với lực lượng và đẳng cấp hoàn toàn thua kém, đội bóng chủ nhà chỉ còn biết trông chờ vào những pha phản công nhanh nhờ vào tốc độ của Inui và Aigner cùng khả năng chuyền dài rất tốt của Rode. Tuy nhiên, những đợt tấn công của Frankfurt nhanh chóng bị bẽ gãy dễ dàng bởi khả năng đọc tình huống rất tốt của bộ đôi tiền vệ trung tâm bên phía Bayern Schweinsteiger và Kroos. Gần như hoàn toàn vô hại trong tấn công, Frankfurt chỉ còn biết tử thủ với mục đích hạn chế càng nhiều bàn thua càng tốt.

Tuy nhiên, ý đồ của đội chủ nhà nhanh chóng bị phá vỡ khi ngay phút thứ 13 của trận đấu, tiền đạo người Croatia Mario Mandzukic đã mở tỉ số cho Bayern bằng một siêu phẩm đẹp mắt. Từ đường tạt cánh của đội trưởng Philipp Lahm bên phía cánh phải, bóng sượt qua đầu Mueller trước khi Mandzukic ngã người tung cú volley đẹp mắt tung lưới thủ thành Kevin Trapp.

Có được bàn thắng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola thi đấu càng tự tin và ăn ý hơn, tạo ra được hàng loạt cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Frankfurt nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm, đặc biệt là sự vô duyên của Thomas Mueller khiến "Hùm xám" không thể có thêm được bàn thắng nào trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Bundesliga dưới thời HLV Pep Guardiola nhưng rõ ràng, lối chơi của các nhà ĐKVĐ vẫn còn rất nhiều hạn chế, đặc biệt là ở khả năng tận dụng cơ hội. Tuy nhiên, với 6 điểm tuyệt đối có được sau 2 vòng đấu, các CĐV của Bayern vẫn có thể tạm hài lòng.

Video: Siêu phẩm volley của Mario Mandzukic
 


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.