Tiêu điểm: Còn tuổi nào cho xứ Thanh?

Với cách biệt 4 điểm ít hơn đội đầu bảng HN.T&T, về lý thuyết, Thanh Hóa vẫn còn nguyên cơ hội vô địch V-League 2013, trước 2 lượt trận cuối. Nhưng ngay cả khi mộng bá vương là quá tầm với, thì mục tiêu tốp 3 như tuyên bố của HLV Mai Đức Chung khi về tiếp quản đội bóng này, vẫn nằm trong tầm tay.

Chiều mai, Thanh Hóa sẽ tiếp B.BD, trong một trận đấu hết sức đặc biệt. Trận đấu của những người quen cũ, khi HLV Mai Đức Chung từng nắm B.BD và ngược lại, cộng sự Lê Thụy Hải cũng hơn một lần dẫn dắt Thanh Hóa. Nói là cộng sự, bởi ông Hải “lơ” và ông Chung “xe ca” từng cùng một chiến tuyến.


Thanh Hóa (áo vàng) còn động lực phấn đấu. Ảnh: V.S.I

Năm 2003, khi còn là HLV trưởng Thanh Hóa, ông Lê Thụy Hải từng tỏ ra bất lực trước thái độ bất hợp tác của anh em nhà Lê Hồng Minh. Trước 5 lượt trận cuối giải hạng Nhất năm đó, Thanh Hóa có đầy đủ cơ sở để lấy suất lên chuyên, nhưng họ đã hòa Tiền Giang, thua Bình Dương và thất thủ trước QK7.

Ông Hải “lơ” đã tỏ ra rất thất vọng và giận dữ, sau trận đấu cuối cùng của mùa giải với QK7, trận đấu mà đội trưởng Hồng Minh cáo ốm, còn Thanh Hóa chơi vật vờ, để đội bóng TP.HCM giành chiến thắng và giành luôn suất trụ hạng. Một cuộc điều tra nội bộ đã diễn ra, nhưng không đi đến đâu.

Trở lại với cuộc đối đầu Thanh Hóa-B.BD vào chiều mai. Lẽ dĩ nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung là những người nắm lợi thế, khi ngoài yếu tố sân bãi, họ cũng đang ở thứ hạng cao hơn nhiều so với B.BD. Một chiến thắng (cần thiết), có thể giúp xứ Thanh bay cao, trong khi B.BD, nếu có thua (nữa) cũng chẳng mất gì.

Đây mới là trận đấu mà BTC giải cần phải soi rất kỹ, về thái độ tiếp cận, cũng như diễn biến trên sân, chứ không hẳn là cuộc gặp gỡ giữa ĐT.LA và HN.T&T hay cuộc đối đầu được kỳ vọng bậc nhất vòng 21 giữa SLNA và SHB.ĐN ở chảo lửa Vinh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.