Trước thềm derby Bắc London: Arsenal vẫn trên cơ Tottenham?

Tottenham đang gây ấn tượng mạnh mẽ ở kỳ CN mùa hè này, với hơn 100 triệu bảng đối lấy 7 tân binh vô cùng chất lượng, họ đang thách thức cả giải Ngoại hạng Anh cho ngôi vô địch Premier League mùa bóng năm nay. Tuy nhiên trước khi làm nên thành tích vĩ đại đó thì họ cần phải xem xét đến mục tiêu gần nhất, liệu có thực sự rằng Spurs đã đủ mọi lý do để vượt qua Arsenal qua đó giành một vị trí trong Top 4?

Arsenal mặc dù chỉ mới có được 2 tân binh miễn phí trong mùa hè này, sau Yaya Sanogo đến lượt Mathieu Flamini gia nhập đội chủ sân Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do. Một thực tế đáng thất vọng đối với Arsenal khi mà từ đầu mùa hè ban lãnh đạo đội bóng thành London đã rêu rao rằng HLV Wenger có 70 triệu bảng để chi tiêu vào mùa hè này.

Trong khi đó đối thủ chỉ kém họ duy nhất 1 điểm ở mùa giải năm ngoái là Tottenham đã đổ vào TTCN đến hơn 100 triệu bảng, không ai phủ nhận rằng Spurs đang là một thủ đáng gờm vào lúc này, thậm chí khả năng giành ngôi vô địch Premier League của Tottenham mùa giải năm nay không phải là điều gì đó quá kỳ diệu, với số tiền đầu tư như vậy Chelsea và Manchester City cũng đã gặt hái được khá nhiều thành công ở những mùa giải đầu tiên, nhất là khi Ngoại hạng Anh đang có những biến chuyển vô cùng rõ rệt.


Đội hình các ngôi sao của Tottenham.
www.afb88.com
Nhưng khoan hãy nói đến điều này, chúng ta cùng xem xét ở mức độ gần nhất, liệu với số tiền đầu tư khổng lồ đó, Tottenham đã sẵn sàng để thay thế vị trí của Arsenal trong Top 4?

1. Các tân binh chưa thể hòa nhập tốt ngay ở mùa giải đầu tiên: Tottenham đã có 7 bản hợp đồng mới ở mùa hè này, nhưng tất cả các tân binh này đều chơi ở những giải đấu khác nhau tại châu Âu và chưa hề có kinh nghiệm thi đấu tại Premier League: Soldado (La liga), Paulinho (VĐQG Brazil), Vlad Chiriches (VĐQG Romania), Nacer Chadli - Eriksen (Eredivisie, Hà Lan), Capoue (Pháp) và Erik Lamela (Serie A).

Như chúng ta có thể thấy họ đến từ rất nhiều môi trường bóng đá khác nhau và không ai trong số đó đã từng chơi bóng tại Premier League, chắc chắn điều này sẽ phần nào làm ảnh hưởng đến mức độ ổn định của đội hình Tottenham vào thời điểm hiện tại, khi mà các tân binh chưa thể hòa nhập tốt, như trong 2 trận đấu vừa qua tại Premier League mặc dù Tottenham đã giành được cả 2 chiến thắng, tuy nhiên đều khá nhọc nhằn và đều được quyết định trên chấm 11m.

Soldado đã thực hiện thành công 2 quả Penalty và đem về 6 điểm cho Spurs. Điều đó cho thấy đoàn quân của HLV Andre Villas-Boas vẫn đang rất khó khăn trong việc tự mình có được các bàn thắng hay có thể nói mặc dù luôn cầm bóng nhiều hơn nhưng Tottenham đang gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

2. Arsene Wenger là một huấn luyện viên lão làng tại Premier League: Mặc dù Andre Villas-Boas là một huấn luyện viên trẻ tuổi đầy tài năng và đang ngày càng chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình lên giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khi đã cùng với Tottenham cán đích ở vị trí thứ 5 chỉ kém Arsenal duy nhất 1 điểm ở mùa giải vừa qua.


Andre Villas-Boas vẫn khá 'non' so với Wenger. 

www.afb88.com
Tuy nhiên chúng ta có thể thấy rằng, kinh nghiệm của HLV là yếu tố vô cùng quan trọng trong viêc quyết định đến thứ hạng của đội bóng vào cuối mùa giải, mặc dù đoàn quân của thầy trò của HLV Andre Villas-Boas đã đánh bại Arsenal trong trận lượt về ở mùa giải vừa qua, đó là một chiến thắng vô cùng quan trọng qua đó mở thẳng đường cho Tottenham lọt vào Top 4, tuy nhiên họ đã đánh rơi rất nhiều điểm số một cách ngớ ngẩn trong chặng cuối cùng của cuộc đua

Ngược lại, Arsenal đã có một bộ mặt hoàn toàn khác với Spurs, khi Wenger cùng các học trò đã có rất nhiều chiến thắng tuyệt đối, kể từ sau trận thua trước Tottenham, Arsenal họ đã có 10 trận đấu bất bại tại Premier League, chỉ có hai trận hòa trước các đội thủ khó nhằn như Man United và Everton, qua đó kiếm được đến 26 điểm chỉ ở 10 vòng đấu cuối cùng, một thành tích vô cùng ấn tượng, đó là lý do vì sao mà ‘Pháo thủ’ đang tiếp tục có mặt ở Champions League mùa giải năm nay.

Arsene Wenger vẫn đang phải hứng chịu những lời chỉ trích thậm tệ vì sự ‘bủn xỉn’ của mình trên TTCN, nhưng không thể phủ nhận rằng HLV người Pháp đang là một trong những HLV xuất sắc nhất tại Premier League vào lúc này, khi đã có 16 năm liên tiếp cùng với Pháo thủ có mặt trong Top 4. Đó là một thành tích rất vĩ đại của đội bóng thành London. Xem ra Villas - Boas vẫn đang tỏ ra khá non nớt so với người đồng nghiệp của mình, khoảng thời gian ít ỏi HLV người Bồ Đào Nha dẫn dắt Chelsea đã phần nào thể hiện rất rõ điều đó.

3. Bale sẽ đến Real Madrid: Chúng ta có thể nói rằng Villas-Boas vô cùng xuất sắc ở mùa giải năm ngoái, tuy nhiên tất cả mọi người đều hiểu rằng thành công của HLV người Bồ Đào Nha được vận hành bởi một đầu tàu có lực kéo phi thường mang tên Gareth Bale. Ngôi sao xứ Wales đả tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải vừa qua và người ta đã gọi Tottenham là đội bóng 1 người, đó cũng chính là lý do vì sao Bale sắp phá kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo trong ít giờ tới.


Tottenham đã không còn Bale.

www.afb88.com
Những chiến thắng nhọc nhằn của Tottenham ở hai vòng đấu đầu tiên đã thể hiện rất rõ cái bóng của Bale trên đó, mặc dù Soldado vẫn đang thi đấu ấn tượng, nhưng thật khó lòng để anh có thể đảm nhiệm xuất sắc vai trò to lớn mà Gareth Bale để lại.

Điều này sẽ được kiểm chứng vào trận đấu sắp được diễn ra giữa hai đội bóng thành London, Arsenal mặc dù đang gặp vô vàn khó khăn vào thời điểm hiện tại nhưng chắc chắn rằng họ sẽ không để người đàn em của mình qua mặt trong trận đấu trên sân nhà Emirates. Chúng ta hãy cùng chờ xem!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.