V-League 2013 thành giải tập huấn

Không nằm ngoài dự đoán, hôm qua, Thường trực VFF và BCH VFF khóa VI đã thông qua đề xuất của VPF về việc sẽ giữ nguyên 11 đội bóng tại V-League 2013 như Điều lệ đã được thông qua từ đầu mùa là chỉ có một đội xuống hạng Nhất và 3 đội hạng Nhất thăng hạng chuyên nghiệp.

Với quyết định này, 2 vòng đấu cuối cùng của V-League 2013 với các đội bóng đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng như K.KG, V.NB hay B.BD sẽ chỉ còn là cuộc dạo chơi thuần túy.



Hôm qua, VPF cũng đã bỏ tên XMXT.SG khỏi bảng xếp hạng V-League 2013, và hiện chỉ còn 11 đội bóng thay vì 12 CLB như cách đây ít ngày. Sẽ không quá lời để nói rằng đoạn cuối V-League 2013 tưởng như sẽ cực kỳ nóng bỏng với cuộc đua vô địch và cuộc đua trụ hạng bỗng trở thành một giải tập huấn không hơn không kém.

Sau khi đã chắc chắn trụ hạng, ĐT.LA hẳn chẳng còn động lực nào để quyết đấu với HN.T&T và cuối tuần này, và kể cả trong trường hợp phải thi đấu sòng phẳng thì ĐT.LA cũng không có bao nhiêu cơ hội để đá bại HN.T&T. Vì thế, nếu không có bất ngờ xảy ra vào giờ chót, gần như chắc chắn HN.T&T sẽ lên ngôi vô địch V-League 2013 sớm một vòng đấu mà không cần quan tâm đến kết quả của cuộc chạm trán giữa SLNA và SHB.ĐN.

Năm ngoái, do HN.T&T ngáng đường SG.XT trên sân Thống Nhất ở vòng đấu cuối cùng mà SHB.ĐN mới có cơ hội vươn lên đoạt chức vô địch V-League từ vị trí thứ 3, và năm nay, một lần nữa XMXT.SG lại trở thành chất xúc tác để giúp một đội bóng khác của bầu Hiển bước lên bục cao nhất. Lần này, thay vì là nạn nhân như đoạn kết mùa bóng 2012, XMXT.SG lại trở thành kẻ phán quyết để chấm dứt hy vọng vô địch của SLNA.

Với những diễn biến ở 2 đầu bảng xếp hạng như thế, nhiều khả năng 2 vòng cuối cùng của V-League 2013 chỉ còn nóng bỏng ở cuộc đua tranh vị trí á quân và HCĐ mà thôi, cho dù sự nóng bỏng này có thể chỉ mang tính lý thuyết.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.