Vụ Gareth Bale: Học Barca, Real đòi trả góp

Do Tottenham yêu cầu nhận tiền mặt, Chủ tịch Florentino Perez buộc phải đề xuất phương án trả góp làm 5 đợt. Đây là phương thức chuyển nhượng đã được Barca sử dụng khá nhiều trong những thương vụ lớn.

Sau quá trình dài theo đuổi và đàm phán hợp đồng, cuối cùng Real Madrid đã tiến rất gần tới chữ kí của “siêu nhân” Gareth Bale. Vấn đề còn lại trong thương vụ này chỉ là việc thỏa thuận mức phí chuyển nhượng và các điều khoản nhằm đảm bảo quyền lợi cho 3 bên.


Theo thông tin mới được Marca tiết lộ, thương vụ này sẽ có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 100 triệu euro (87 triệu bảng). Hiện tại, Tottenham và Real Madrid đang đàm phán cách thức chi trả. Đội bóng Hoàng gia muốn giảm phí chuyển nhượng bằng cách “đính kèm” 1 vài cầu thủ như Coentrao, Di Maria nhưng Spurs lại yêu cầu nhận tiền mặt.

Trước tình thế này, Chủ tịch Florentino Perez đã đề xuất phương thức trả góp. Cụ thể, Real Madrid sẽ trả 100 triệu euro cho Tottenham theo 5 đợt khác nhau trong vòng 5 năm. Trong đợt đầu tiên, Los Blancos không đồng ý chi quá 25 triệu euro do phải đảm bảo cán cân tài chính. Đây là điều khoản cần thiết với Real bởi họ vừa phải chi tới 72,5 triệu euro cho bộ tứ Casemiro - Carvajal, Isco và Illarramendi.

Lời đề nghị trên của Real Madrid gần như sẽ được phía Tottenham chấp thuận bởi đội bóng này đang tạo mọi điều kiện tốt nhất để đội bóng Hoàng gia phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới. Theo Marca, số tiền 25 triệu euro sẽ được chuyển tới White Hart Lane trong tuần tới. Sau khi thủ tục hoàn tất, Real và Tottenham sẽ chính thức công bố thương vụ này.

Ngoài Real, nhiều đội bóng lớn cũng đã từng sử dụng phương thức trả góp để chiêu mộ lực lượng. Trong đó, đáng chú ý nhất là Barca. Trong quá khứ, đội bóng xứ Catalan đã phải trả làm nhiều đợt để có được những ngôi sao lớn như Thierry Henry hay Cesc Fabregas,…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.