XMXT Sài Gòn thiếu lửa, K.Kiên Giang vẫn “sống”

Hành quân tới Rạch Giá với tinh thần thiếu lửa, XMXT Sài Gòn dễ dàng để thua K.Kiên Giang 1-3. Chiến thắng này giúp thầy trò Lại Hồng Vân vẫn còn hi vọng ở lại V-League.

Hai thất bại liên tiếp trước ĐTLA và V.Hải Phòng đã khiến K.Kiên Giang bị tụt xuống đáy BXH với vỏn vẹn 16 điểm. Chỉ có cách đánh bại XMXT Sài Gòn ở vòng 19, thầy trò Lại Hồng Vân mới có hi vọng vớt vát cơ hội trụ hạng. Đó là mục tiêu quá khó khăn với K.Kiên Giang ngay cả khi họ được thi đấu trên sân nhà.
Tuy nhiên, trái với dự đoán, K.Kiên Giang đã có màn trình diễn đầy ấn tượng trong trận đấu sớm vòng 19 chiều nay. Trong hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà liên tiếp gây sức ép và tạo ra những cơ hội nguy hiểm mà đáng ra Công Thuận, Kiên Trung và Suleiman đã có thể ghi tới 3 bàn thắng.
Phải tới phút 43, đội bóng của HLV Lại Hồng Vân mới khai thông thế bế tắc sau pha xuống cánh dứt điểm chuẩn xác của Công Thuận. Bàn thắng này cho thấy khả năng tấn công biên khá tốt của K.Kiên Giang nhưng đồng thời cũng dậy lên mối hoài nghi về thái độ thi đấu của hàng thủ đội khách. Chỉ tính riêng trong tình huống này, 2 hậu vệ XMXT Sài Gòn tỏ ra khá hời hợt trong pha truy cản cầu thủ bên phía K. Kiên Giang.
Không dừng lại ở đó, trong hiệp đấu thứ 2, hàng thủ XMXT Sài Gòn tiếp tục bộc lộ những khoảng trống chết người. Phút 47, Felix dễ dàng vượt qua 2 hậu vệ đội khách trước khi căng ngang cho Suleiman. Tiếc rằng tiền đạo này lại sút bóng vọt xà. Đây là những tình huống thường thấy trong hiệp đấu thứ 2. Điều đáng nói là nó đều xuất phát từ hàng thủ vốn thi đấu khá hời hợt của XMXT Sài Gòn.
Bởi vậy, ngay cả khi có bàn thắng gỡ hòa ở phút 52 do công của Baba Kizito, XMXT Sài Gòn cũng chẳng tránh khỏi những ngờ vực, nhất là khi K.Kiên Giang đang trong thế khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Thái độ thi đấu thiếu quyết tâm của các vị khách khiến họ phải nhận thêm 2 bàn thua nữa trong hiệp 2 mà người lập công là Abdullahi Suleiman. Đây cũng chính là tiền đạo đã được XMXT Sài Gòn cho K.Kiên Giang mượn tới hết mùa giải này.
Cũng giống như bàn thua trong hiệp 1, cả 2 tình huống để thua trong hiệp 2 của XMXT Sài Gòn đều đáng ngờ vực. Tất cả đều thể hiện thái độ thi đấu thiếu lửa. Ra sân với tâm lí như vậy, chẳng khác nào thầy trò Trần Tiến Đại đã biếu 3 điểm cho K.Kiên Giang.
Với 3 điểm có được, K.Kiên Giang đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm so với nhóm xếp trên. Tuy nhiên, để vớt vát hi vọng ở lại Premier League, thầy trò Lại Hồng Vân vẫn còn quá nhiều việc phải làm.
Ở trận đấu còn lại diễn ra chiều nay, B.Bình Dương đã đánh bại V.Hải Phòng 2-1 ngay tại Lạch Tray. Chiến thuật tấn công phủ đầu đã giúp thầy trò Lê Thụy Hải sớm vươn lên dẫn trước 2-0 với 2 bàn thắng của Sunday và Anh Đức. Trong suốt thời gian còn lại, V.Hải Phòng chỉ gỡ lại 1 bàn do công của Justice Majabvi và đành chấp nhận thất bại 1-2. Với chiến thắng này, B.Bình Dương đã vươn lên vị trí thứ 8 với 22 điểm, chỉ kém V.Hải Phòng đúng 1 trận thắng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.