Arsenal – Stoke City: Emirates mở hội đón Ozil.

Ozil đã có 2 trận đấu trong màu áo Arsenal nhưng đó đều là những chuyến hành quân xa nhà. Tối nay, “khối bộc phá” trị giá 42,5 triệu bảng này sẽ chính thức có màn ra mắt gần 6 vạn CĐV đã chuẩn bị màn ăn mừng ở sân Emirates.



Emirates mở hội đón Ozil.

Mặc dù chỉ có được 1 bản hợp đồng lớn trong phiên chợ Hè vừa qua nhưng Arsenal đã tạo được sức bật đáng kể trong cuộc chiến cạnh tranh danh hiệu sau 8 mùa giải trắng tay. Không ít chuyên gia bóng đá Anh đã mạnh dạn xếp Pháo thủ vào danh sách ứng viên cho chức vô địch Premier League năm nay. Đơn cử như Jose Mourinho, vị HLV này đã từ chối để Demba Ba về Emirates vì lo ngại Arsenal sẽ bùng nổ sau khi có Ozil.


Thực tế, Ozil đã có màn ra mắt khá ấn tượng khi tỏa sáng ở trận gặp Sunderland. Dù chỉ có được 1 đường kiến tạo song tiền vệ người Đức đã trở thành chất xúc tác quan trọng giúp Pháo thủ vươn lên vị trí thứ 2 BXH sau vòng đấu thứ 4. Hiệu ứng thành công ấy đã giúp Giroud lần đầu tiên nổ súng ngoài thủ đô London.

Hay tuyệt vời hơn, Ozil còn tạo ra cuộc đua tranh lành mạnh với Ramsey, người đã lập cú đúp trên sân Ánh sáng. Ở trận khai màn Champions League vừa qua với Marseille, dù không thực sự nổi bật song tiền vệ Đức vẫn in dấu ấn với 1 vài đường chuyền sắc như dao cạo. Nhiều tờ báo Anh đã ví bản hợp đồng này như “thùng thuốc nổ” giúp Pháo thủ đổi sắc.

Ozil đã có 2 trận đấu trong màu áo Arsenal nhưng đó đều là những chuyến hành quân xa nhà. Tối nay, “khối bộc phá” trị giá 42,5 triệu bảng này sẽ chính thức có màn ra mắt sân Emirates. Gần 6 vạn CĐV The Gunners đã chờ sẵn thời khắc này để vinh danh ngôi sao người Đức.

Vẫn còn quá sớm để nói về sự thành công của Ozil. Nhưng với những dấu ấn đã thể hiện, đây vẫn được xem là sự khác biệt lớn nhất của Pháo thủ sau phiên chợ Hè năm nay.

Khác biệt ở Emirates!

Không phải đội bóng mạnh song Stoke City lại được đánh giá là một trong những đối thủ khó chịu bậc nhất Premier League. Sức mạnh của The Potters được xây dựng dựa trên hệ thống phòng ngự vững trãi, nhất là khi họ được thi đấu trên “hiểm địa” Britannia. Dù HLV Tony Pullis đã ra đi sau 1 mùa giải thất vọng nhưng Stoke vẫn giữ nguyên bản sắc dưới triều đại Mark Hughes.

Sơ đồ 4-5-1 của Stoke đang phát huy sự hiệu quả sau 4 loạt trận đầu tiên. Sau trận thua Liverpool, The Potters đã có 3 trận bất bại (2 thắng, hòa 1). Trong đó, phải kể tới chiến tích cầm hòa gã nhà giàu Man City ở vòng đấu trước. Đây là minh chứng cho thấy Stoke vẫn là kẻ thách thức đáng ngại với các đại gia nước Anh.


Stoke toàn thua trong 5 lần ghé thăm Emirates gần nhất

Tuy nhiên, có một thực tế là Stoke thường thi đấu không tốt khi rời xa “đất mẹ” Britannia. Ở mùa giải này, họ mới chỉ đánh bại West Ham trên sân khách. Còn ở mùa giải trước, đội bóng áo đỏ - trắng chỉ có 2 trận thắng khi rời xa Britannia.

Cũng giống các SVĐ khác, Emirates cũng là thử thách khó khăn với Stoke City. Minh chứng cho thấy trong 5 lần làm khách tại đây (thuộc khuôn khổ Premier League), đội bóng vùng Strafordshire đều ra về với 2 bàn tay trắng.

Hơn nữa, vào thời điểm này, Arsenal đang duy trì phong độ đầy ấn tượng với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Ở trận đấu tối nay, Pháo thủ vẫn không có sự phục vụ của Santi Cazorla nhưng bù lại, HLV Wenger đã chào đón sự trở lại của “vua chuyền” Mikel Arteta. Các CĐV The Gunners đang chờ đợi màn lắp ghép đầu tiên giữa tiền vệ này với bản HĐ mới, Mesut Ozil.


Dự đoán: 2-0

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.