Diego Costa 'nổ súng', Atletico Madrid giành chiến thắng thuyết phục tại Santiago Bernabeu

Cuối cùng lần đầu tiên kể từ năm 1999, Atletico Madrid đã có thể đánh bại Real tại La Liga, hơn nữa đây còn là một chiến thắng vô cùng thuyết phục của thầy trò HLV Diego Simeone, qua đó Atletico sẽ tiếp tục bám đuổi sát nút với các nhà vô địch Barcelona, còn với Real họ không có gì để phàn nàn, khi đối thủ họ chơi hoàn toàn hay hơn và có rất nhiều cơ hội, phải nói rằng rất may mắn khi đoàn quân của HLV Ancelotti chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua trong suốt 90 phút.

Sau 7 vòng đấu, các khán giả của La Liga mới có cơ hội theo dõi một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của giải đấu này sau khi Atletico đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho chức ngôi vô địch với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong khoảng thời gian gần đây. Dù từ trước đến nay Atletico chưa bao giờ được coi là một đối thủ của người đàn anh tại thủ đô, Real Madrid. Tuy nhiên, chiến thắng tại Copa del Rey ở mùa trước đang là một động lực tinh thần rất lớn để đội khách tiếp tục làm nên điều kỳ diệu.

Hai đội bóng cùng thành phố bước vào trận derby Madrid với một sức ép rất lớn khi ở trận đấu trước đó Barca đã nhẹ nhàng vượt qua Almeria với tỷ số 2-0, vì vậy đối với Real nếu không giành được 3 điểm trong trận đấu ngày hôm nay, thật khó lòng đoàn quân của HLV Ancelotti có thể cạnh tranh được với đội bóng xứ Catalan khi mà Barca đang đạt cực đỉnh dưới triều đại của tân HLV Gerardo Martino, người vừa thiết lập một kỷ lục ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt gã khổng lồ tại Nou Camp với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tại La Liga sau 114 năm.

Trái với dự đoán trước đó, Real Madrid tiếp tục để tân binh 100 triệu euro Gareth Bale trên ghế băng ghế dự bị, bên cạnh đó cũng có một số gương mặt đáng chú ý như Luka Modric và hậu vệ tài năng Varane. Ancelotti tiếp tục thử nghiệm đội hình 4-2-3-1 trong trận đấu ngày hôm nay với Atletico Madrid, với bộ đôi tiền vệ trụ Khedira Illarramendi trấn giữ trung tâm hàng tiền vệ của Real, phía trên tiếp tục là bộ ba nhân tố quen thuộc Ronaldo-Isco-Di Maria, đá cao nhất trên hàng công không ai khác đó chính là tiền đạo người Pháp, Karim Benzema.

www.afb88.com

Tuy xuất hiện trên sân với nhiều cầu thủ có thiên hướng phòng ngự, nhưng chỉ 10 phút sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, trên khắp các khán đài trên sân vận động Santiago như chết lặng khi Koke có đường chọc khe thông minh cho Diego Costa băng lên dứt điểm hoàn hảo hạ gục Diego Lopez, mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Đây thực sự là một cú sốc rất lớn đối với các cổ động viên của ‘Kền kền trắng’ khi họ không nghĩ rằng đội bóng con cưng của mình lại bị trừng phạt một cách chóng vánh như thế.

Sau bàn thua, Real không còn lý do gì để không tràn lên phần sân Atletico Madrid để ăn tươi nuốt sống đối phương, đội chủ nhà cũng đã có nhiều cơ hội đáng chú ý với những nỗ lực của Ronaldo và Benzema, nhưng rất tiếc cho ‘kền kền’ khi mà hàng hậu vệ đối khách và thủ thành Courtois thi đấu quá chắc chắn trong khoảng thời gian giữa hiệp 1. Những phút còn lại của trận đấu vô cùng sôi động và hấp dẫn, đây chẳng kém gì không khí của một trận El Clasico thường thấy của Real và Barca, Atletico Madrid đã thi đấu vô cùng bùng nổ và không hề kém cạnh đội chủ sân Santiago Bernabeu, suýt chút nữa họ đã có bàn thắng thứ 2 khi mà Tiago bỏ lỡ cơ hội vô cùng đáng tiếc sau cú đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.

Hiệp 1 cuối cùng đã khép lại trong không khí nghẹt thở nhưng cũng không có bàn thắng nào được ghi thêm khi mà liên tiếp xuất hiện những tình huống bỏ lỡ của cả hai đội. Và đầu hiệp 2 Asier Illarramendi trong một ngày thi đấu mờ nhạt đã rời sân nhưỡng chỗ cho Luka Modric, tương tự là Gareth Bale đã có mặt trên sân và thế chỗ cho Di Maria.

Khi mà Gareth Bale và Luka Modrid chưa kịp để lại dấu ấn gì thì suýt chút nữa Diego Costa đã có một cú đúp trong trận đấu ngày hôm nay. Phút thứ 61, tiền đạo của Atletico phá bẫy việt vị thông minh sau đường chuyền của đồng đội, tuy nhiên ở lần thứ 2 đối mặt với Diego Lopez, Costa đã không thể chiến thắng được thủ thành của Real.

Trong khi đó hàng công của đội chủ nhà đang thi đấu quá cầu kỳ và thiếu hiệu quả, họ đang vô phương trong việc tìm đường đến khung thành của Atletico Madrid. Cuối cùng, HLV Ancelotti đã không còn sự lựa chọn nào khác khi buộc phải tung tài năng trẻ Morata vào sân thay Isco, người cũng không để lại quá nhiều dấu ấn trong trận đấu.

Hàng công bế tắc, hàng thủ mong manh, phút thứ 82 Koke có pha dứt điểm chạm xà ngang làm thót tim biết bao các khán giả của Real Madrid và sau tình huống này cao trào của trận đấu đã diễn ra khi mà sự thay đổi của HLV Ancelotti đã đem đến sự hiệu quả, khi mà tài năng trẻ Morata đã tung ra một cú cắt kéo tuyệt vời trong vòng cấm, nhưng  Courtois còn xuất sắc hơn với pha cản phá tuyệt vời, tình huống này giống như những pha biểu diễn nghệ thuật của 2 tài năng trẻ. Khi mà Real bắt đầu bùng nổ thì cũng đã đến lúc Diego Simeone tung ra chiến thuật cuối cùng của mình khi HLV người Argentina lần lượt rút 3 cầu thủ trụ cột là Diego Costa, David Villa và Arda Turan rời sân qua đó chủ động tập trung phòng ngự chắc chắn.

www.afb88.com

Và tiếng còi của trọng tài đã vang lên đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999, Atletico Madrid đánh bại Real tại La Liga, một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của đoàn quân của HLV Diego Simeone, một trận thua tâm phục khẩu phục của Real Madrid. Qua đó đoàn quân của HLV Ancelotti đang bị tụt lại phía sau ở bảng xếp hạng La Liga.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.