Everton gây 'sốc' khi đánh bại Chelsea

Sau một kỳ chuyển nhượng khá sôi động, người ta đã chờ xem Chelsea sẽ khác biệt ra sao với những bản hợp đồng mới do chính tay Mourinho 'tậu' về. Nhưng tất cả đã thất vọng khi The Blues thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1 trước Everton.

Dù cho Everton đang có phong độ không tốt với 3 trận hòa liên tiếp, nhưng ít người nghĩ Chelsea sẽ có một chuyến làm khách thuận lợi bởi sân nhà của Everton, sân Goodison Park, luôn là một địa điểm đi dễ nhưng về khó đối với đội bóng thành Luân Đôn từ quá khứ cho đến hiện tại. Trận đấu ở vòng 4 Ngoại hạng Anh 2013/14 tiếp tục là một minh chứng đầy thuyết phục cho sự đáng sợ của Goodison Park đối với Chelsea.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Chelsea xuất phát với đội hình có nhiều thay đổi so với những vòng trước khi tân binh Samuel Eto'o xuất phát ngay từ đầu thay Torres. Mata cũng có trận đầu tiên ra sân trong đội hình xuất phát ở Premier League 2013/14. Mikel thay thế Frank Lampard để đá cặp tiền vệ trụ cùng Ramires.
Nỗi thất vọng trùm lên Chelsea sau thất bại trước Everton.

www.afb88.com
Với đội ngũ cầu thủ chất lượng hơn hẳn, Chelsea không khó để chơi ép sân đội chủ nhà ngay từ đầu. Cơ hội lần lượt đã đến với Eto'o, Ramires và Schuerrle trong hiệp 1, nhưng trước những pha phòng ngự lăn xả của hàng thủ Everton cùng thủ thành Tim Howard, Chelsea đã không thể tận dụng thành công cơ hội của mình.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Everton thể hiện rõ sự 'biết người biết ta' khi chấp nhận lùi sâu đội hình để chơi phòng ngự phản công. Mỗi khi có cơ hội, các cầu thủ Everton luôn cố gắng dâng cao thật nhanh để gây áp lực và họ đã thành công ở phút bù giờ của hiệp 1. Từ một pha tạt bóng của Ross Barkley, Nikica Jelavic đánh đầu chuyền vào trong để tiền vệ Steven Naismith băng vào đánh đầu tung lưới Petr Cech, mở tỉ số trận đấu ở phút 45+1.

Bị ghi bàn ở ngay phút bù giờ, Chelsea không kịp trở tay trong hiệp 1 và buộc phải dồn toàn lực trong hiệp 2 để tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng đáp lại những chỉ đạo và đốc thúc bên ngoài đường piste của Jose Mourinho là một thế trận bế tắc của đội khách. Không thể tìm đường vào khung thành Everton, các cầu thủ Chelsea buộc phải thử sức với những cú dứt điểm từ xa nhưng không mấy hiệu quả trước sự chắc chắn của Tim Howard.

Không tấn công nhiều, nhưng Everton vẫn biết cách tạo ra nguy hiểm cho khung thành Chelsea. Họ  còn suýt chút nữa có bàn nâng tỉ số lên 2-0 khi Leighton Baines sút trúng xà ngang với một cú đá phạt ngoài vòng cấm. Tuy không thành công trong việc ghi thêm bàn thắng, nhưng họ vẫn bảo toàn tỉ số 1-0 và có được trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, trận thua này khiến cho Chelsea thực sự gặp khó khăn khi bị đẩy ra ngoài top 4 với 7 điểm sau 4 trận đấu.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.