Hàng tiền vệ Chelsea: Willian sẽ đá ở đâu?

Sự xuất hiện của Willian khiến hàng tiền vệ Chelsea vốn chật chội nay trở nên dư thừa. Dù đã đẩy Victor Moses sang Liverpool, HLV Mourinho vẫn còn rất nhiều lựa chọn cho ba cầu thủ tấn công phía sau trung phong cắm. Vậy Willian sẽ đá ở đâu?



Trước hết, Willian là một tiền vệ tấn công đa năng, anh có thể chơi ở vai trò hộ công hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất trong sơ đồ 4-2-3-1, hoặc dạt ra hai biên. Có điều, ở Chelsea lúc này những vị trí đó không thiếu lựa chọn. Trước mắt, Willian sẽ phải cạnh tranh dữ dội với bộ ba Oscar – Juan Mata – Eden Hazard, những người có khả năng chơi đa năng tương tự và là bộ khung của Chelsea ở mùa giải trước. Ngoài ra, còn phải nhắc đến hai tân binh trẻ là Andre Schurrle và Kevin de Bruyne. Schurrle hoàn toàn có thể cạnh tranh với Willian ở vị trí chạy cánh, còn De Bruyne có khả năng đá hộ công hoặc chếch về cánh trái.



Qua những trận đầu tiên của Chelsea trong mùa giải mới (3 ở Premier League và 1 ở Siêu Cúp Châu Âu), có thể thấy vẫn còn cơ hội để Willian chiếm suất đá chính. Hiện tại, ngoại trừ Oscar và Hazard đã chắc chắn được Mourinho sử dụng thường xuyên, thì vị trí cầu thủ tấn công còn lại Mourinho vẫn còn do dự.

Trận mở màn gặp Hull, ông dùng Kevin de Bruyne. Đến trận gặp Aston Villa thì đưa Mata vào đá chính. Còn ở trận Siêu Cúp Châu Âu mới đây lại tin tưởng Andre Schurrle. Rõ ràng, Mourinho chưa tin tưởng bất kì ai trong ba cái tên nói trên. Thế nên, trong trận derby London cuối tuần tới với Fulham, không loại trừ khả năng ông sẽ thử nghiệm một cái tên khác, và rất có thể đấy lại là cơ hội cho Willian đá chính trận đầu tiên ở xứ sương mù.

Một thông tin nữa có thể mở ra khả năng Willian được đá chính sớm, đó là tình hình chấn thương của Eden Hazard. Mới đây, Hazard gặp vấn đề ở gót Achilles trong quá trình tập luyện với các đồng đội ở ĐT Bỉ. Hiện tại mức độ nghiêm trọng của chấn thương vẫn chưa được xác định. Nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa ĐT Bỉ với ĐT Scotland diễn ra rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam). Nếu Hazard phải nghỉ thi đấu dài hạn, thì Willian sẽ là người vui nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.