Juventus - Verona: Thời cơ của “kẻ ăn hại” Llorente.

Tình trạng bế tắc trên hàng công trong 2 trận đấu vừa qua đã khiến Conte phải nghĩ tới những phương án thay đổi. “Kẻ ăn hại” Fernando Llorente là sự lựa chọn không tồi nếu anh được tin dùng ở đúng vị trí sở trường.



Llorente cần cơ hội để chứng minh khả năng.

“Kẻ ăn hại” là những từ ngữ nặng nề mà Carlos Tevez đã dành cho Fernando Llorente sau khi chứng kiến màn trình diễn mờ nhạt của tiền đạo này kể từ khi đầu quân cho Juventus. Tất nhiên, đó chỉ là những lời đồn đoán của báo giới Italia. Tevez đã đăng đàn bác bỏ thông tin này, đồng thời khẳng định rất tin tưởng vào khả năng thành công của người đồng nghiệp xứ Basque.

Thông tin trên dù không có thực song vẫn tạo nên những dư chấn nhỏ trong phòng thay đồ Juventus, đặc biệt sau khi đội bóng vừa trải qua 90 phút gây thất vọng ở Copenhagen. Đó là trận đấu mà Nhà ĐKVĐ Serie A quá bế tắc dù đã chiếm lĩnh toàn bộ thế trận. Sau trận thắng hoành tráng trước Lazio, bài toán hàng công lại ám ảnh Conte, tính từ trận hòa trên sân Inter cuối tuần trước.

Tevez sau 3 trận liên tiếp nổ súng đã tịt ngòi. Đó là điều không khó lí giải bởi hàng tiền vệ Juve hoạt động thiếu hiệu quả. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhạc trưởng Andrea Pirlo suy giảm thể lực sau loạt trận vòng loại World Cup 2014. Đúng ra, cựu tiền vệ Milan đã sa sút phong độ kể từ đầu mùa. Trong những vòng đấu vừa qua, Lão bà phụ thuộc khá lớn vào lối chơi bao sân của Vidal và một chút táo bạo của Pogba.

Khi gặp những đối thủ có xu hướng phòng ngự thấp như Inter hay Kobenhavn, hàng công Juve cạn kiệt ý tưởng tấn công. Sau trận đấu này, rất nhiều tờ báo Italia đã chỉ trích HLV Antonio Conte. Đa phần đều cho rằng nhà cầm quân này quá bảo thủ khi không sử dụng Fernando Llorente để tận dụng khả năng tấn công biên của Juventus.

Đây là phương án không tồi bởi kể từ đầu mùa, Juve chủ yếu tấn công trung lộ với 2 mũi công phá Vidal – Pogba. Ở lối chơi biên, Conte thường yêu cầu Asamoah và Lichsteiner xẻ nách hoặc đột phá thay vì tạt cánh đánh đầu. Để đa dạng hóa lối chơi, Juve cần nhiều hơn thế! Khi ấy, Llorente cần được trao cơ hội.


Trước trận tiếp đón Hellas Verona tối nay, HLV Conte đã tuyên bố sẽ xoay tua lực lượng để chuẩn bị cho các trận đấu khó khăn sắp tới. Đây là thời cơ để Fernando Llorente ra sân và xóa bỏ cái biệt danh “kẻ ăn hại”. Giải pháp này là cần thiết với Juventus bởi ở 2 trận đấu vừa qua, Mirko Vucinic thi đấu không tốt trong vai trò đá cặp với Carlos Tevez.

Ngoài sự thay đổi này, HLV Conte cũng tính tới khả năng sẽ để Buffon nghỉ ngơi để trao cơ hội cho Storari. Tin vui cho Juve là tiền vệ Claudio Marchisio đã bình phục chấn thương. Nhiều khả năng tiền vệ này sẽ được sử dụng ở ngay trận cầu tối nay.

Nếu so sánh lực lượng, tân binh Hellas Verona dĩ nhiên chẳng thể coi là đối thủ xứng tầm của Juventus. Tuy nhiên, Nhà ĐKVĐ Serie A không có quyền chủ quan bởi ở trận khai màn, Hellas đã từng quật ngã cả AC Milan. Ở vòng đấu trước, thầy trò Andrea Mandorlini cũng đã đánh bại Sassuolo 2-0. Ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình Hellas chính là tiền đạo kì cựu Luca Toni, người đã từng có rất nhiều năm chinh chiến ở Serie A, trong cả màu áo Juventus.


Dự đoán: Juve thắng 2-0

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.