Man City - Man Utd: Trong “cơn điên” của Rooney.

Wayne Rooney đang thi đấu như “lên đồng” và Man City, đội từng là nạn nhân nhiều lần của tiền đạo này, có lý do để mà lo lắng.




9 năm khoác áo Man Utd, Rooney ghi tròn 10 bàn thắng vào lưới Man City, trong đó có cú đúp giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 3-2 ngay tại Etihad ở trận lượt đi mùa giải trước. Ngay cả khi phong độ đang xuống thấp, Rooney vẫn thường xuyên biết cách tỏa sáng mỗi khi gặp The Citizens. Điều đó càng khiến Man City “ngán” tiền đạo này hơn bao giờ hết, đặc biệt trong thời điểm anh đang thi đấu thăng hoa như hiện tại.


Sau khi giải quyết được vấn đề về tương tưởng, Rooney đá như “lên đồng”. Người ta cũng có thể gọi đó là “cơn điên” của ngôi sao người Anh, khi anh muốn chứng minh rằng Sir Alex đã sai, khi anh muốn chứng minh rằng mình thừa sức cạnh tranh sòng phẳng với Van Persie trên hàng tiền đạo của Quỷ đỏ nếu được tin tưởng.


“Cơn điên” này của Rooney không gây ra ảnh hưởng tiêu cực giống những “cơn điên” khác của anh trong quá khứ. Nó không phải những pha phạm lỗi lãng nhách đậm mùi trả đũa, hay những chiếc thẻ đỏ như trên trời rơi xuống. Nó thể hiện qua từng đường bóng và bước chạy, nó là sự khát khao đến tột cùng của một tài năng muốn được công nhận. Nó là những đường chuyền và những cú dứt điểm chết chóc. Tóm lại, Man Utd đang hưởng lợi nhờ “cơn điên” của Rooney, trong khi đó, các đối thủ của họ, như Man City tối nay, có nhiều việc hơn để làm với tiền đạo người Anh. 


Tất nhiên, phong độ đỉnh cao của Rooney không đảm bảo một chiến thắng cho Man Utd tại Etihad, nhưng với những gì đang thể hiện cùng cái duyên trong quá khứ, ngôi sao này rõ ràng được Quỷ đỏ kỳ vọng rất nhiều trong trận đấu tối nay. Nếu thắng, Man Utd có thể kết thúc giai đoạn khởi đầu Premier League với lịch thi đấu cực khó một cách chấp nhận được và tràn đầy khí thế đi tiếp và tăng tốc quãng đường tiếp theo, với những đối thủ dễ chơi hơn. 


 


Trong khi Man Utd có một Rooney đang “vào phom” và một Van Persie vẫn ghi bàn đều đặn thì Man City cũng không hề kém cạnh. Ngoại trừ Jovetic, những tiền đạo mà Pellegrini đều đã “nổ súng” ở mùa giải này. Tuy nhiên, vấn đề mà The Citizens phải đối mặt là sự kết hợp giữa những nhân tố mà họ đang có trên hàng công. Dù Pellegrini đã cố gắng thử nghiệm, nhưng không nhiều dấu hiệu cho thấy Aguero, Dzeko và Negredo có thể từng đôi một đá cặp ăn ý với nhau.


Một điều khác khiến HLV người Chile phải đau đầu là sức sáng tạo của hàng tiền vệ. David Silva sau trận đấu đầu mùa cực hay (giúp Man City đánh bại Newcastle 4-0) đã bất ngờ sa sút, Navas vẫn trong quá trình tập thích nghi với Premier League, trong khi Nasri phải vật lộn trong cuộc chiến tìm kiếm niềm tin ở Etihad. Các đợt tấn công của Man City hiện giờ phụ thuộc quá nhiều vào Yaya Toure cũng như khả năng độc lập tác chiến của các tiền đạo phía trên. 


Với các đối thủ yếu như Hull hay Plzen, Man City vẫn có thể giành chiến thắng với những phương án đó, nhưng khi đụng những đối thủ rắn mặt như Stoke, hay Man Utd tối nay, sự đơn điệu của đội bóng áo xanh đã và sẽ khiến họ phải trả giá, đặc biệt khi các đối thủ đó có trong tay những ngôi sao có đủ khả năng tự định đoạt trận đấu.


Dự đoán:1-2

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.