Man City – MU: Mở đầu một kỷ nguyên.

Trận derby thành Manchester năm nay được dẫn dắt bởi 2 HLV hoàn toàn mới.


Khác với những mùa giải vừa qua, trận derby thành Manchester giữa Man City và MU năm nay có sự góp mặt của 2 vị chiến lược gia hoàn toàn mới. Với đội chủ nhà, HLV Mancini không còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo, thay vào đó là một Pellegrini giàu kinh nghiệm. Còn ở phía bên phía chiến tuyến, Sir Alex cũng đã nghỉ hưu để nhường lại ghế cho người đồng hương David Moyes.


Lúc này, cả 2 đội bóng thành Manchester đều không có thứ hạng cao sau những vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Với cùng 7 điểm sau 4 vòng đấu, Man City và MU lần lượt xếp thứ 7 và 8 trên BXH. Chính vì thế, hướng tới màn thư hùng trên sân Etihad đêm nay, rõ ràng mục tiêu mà các ngôi sao của 2 đội hướng tới sẽ là 3 điểm để cải thiện vị trí.


Man City – MU: Mở đầu một kỷ nguyên - 1
Man City và MU đều đặt quyết tâm giành 3 điểm.


Với đội chủ nhà, rõ ràng thầy trò HLV Pellegrini rất tự tin bước vào trận đại chiến này. Chia sẻ với báo giới, vị thuyền trưởng người Chile khẳng định: “Đó là một trận cầu sáu điểm. Việc giành chiến thắng là vô cùng quan trọng, nhất là trước một trong những đại kình địch”. Và niềm tin giành chiến thắng của ông này liên tục được củng cố trong thời gian vừa qua. Bởi gần đây, Man City liên tục đón chào sự trở lại của các trụ cột. Ở hàng phòng ngự, bộ đôi trung vệ Nastasic – Kompany chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, ngôi sao đa năng Micah Richards cũng có thể vào sân bất kỳ lúc nào. Chưa hết, trước trận derby thành Manchester, HLV Pellegrini còn tiết lộ, nhạc trưởng David Silva đã trở lại tập luyện sau khi bỏ lỡ 2 trận đấu với Stoke và Viktoria Plzen.


Xét về nhân sự, đội chủ sân Etihad đã không còn phải đối mặt với bài toán chắp vá hồi đầu mùa giải. Nhưng quan trọng hơn, phong độ của đội chủ sân Etihad đang dần được cải thiện. Điều này phần nào được thể hiện qua chiến thắng 3-0 trên sân của Plzen tại Champions League hôm giữa tuần qua. Không chỉ Aguero, Dzeko… mang đến niềm tin nơi hàng tấn công, mà thực tế, ngôi sao thay thế Silva là Nasri cũng có được phong độ rất tốt. Đặc biệt, nơi tuyến giữa Yaya Toure vẫn đang chứng tỏ được vị thế của ông chủ khu trung tuyến với một màn trình diễn hết sức ấn tượng tại đấu trường Châu Âu.


Còn với MU, theo cách nói của HLV Pellegrini, rõ ràng HLV David Moyes đang chịu sức ép sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng của sân Old Trafford thay thế cho Sir Alex. Với 7 điểm có được giống Man City hiện có, Quỷ đỏ thành Manchester tạm đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH do kém hiệu số bàn thắng thua với người anh em cùng thành phố. Tuy nhiên, cái cách MU để mất điểm ở 4 vòng đấu đầu tiên tại NHA là rất khó chấp nhận với NHM. Bởi bên cạnh trận hòa Chelsea trên sân nhà, đoàn quân của David Moyes còn phải ra về trắng tay ở chuyến làm khách tới Anfield của Liverpool. Thế nên, ở lần thứ 3 gặp 1 ông lớn kể từ đầu mùa giải, rõ ràng các cầu thủ MU cần phải tìm kiếm một chiến thắng để lấy lại niềm tin của các CĐV.


Man City – MU: Mở đầu một kỷ nguyên - 2


Và niềm tin giúp Quỷ đỏ hướng về 3 điểm sau trận derby thành Manchester đó chính là phong độ cao của cặp song sát Van Persie – Rooney hiện nay. Ngoài ra, phải kể đến sự trở lại của bộ đôi Nani và Danny Welbeck ở những ngày gần đây. Dù lúc này, đội hình của MU vẫn đang thiếu đi một số trụ cột như Rafael (gân khoeo) và Phil Jones (mắt cá)… tuy nhiên, 3 điểm có được tại Etihad mùa trước sẽ là động lực giúp thầy trò HLV David Moyes hoàn thành mục tiêu ở chuyến làm khách đêm nay.


Dự đoán: 1-2.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.