Martino tìm cách “hạ nhiệt” Neymar.

Tiền đạo người Brazil đang có một sự khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa thực sự hoàn hảo khi Neymar đã phải nhận tới 3 thẻ vàng chỉ sau những trận đấu đầu tiên của “Gã khổng lồ xứ Catalan”. Đó là một tỷ lệ quá cao và HLV Martino đang phải tìm cách để giúp Neymar biết kiềm chế hơn.


Mục tiêu chơi xấu

Không khó để tìm ra lý do khiến Neymar thường xuyên lĩnh thẻ. Cả 3 thẻ vàng mà cầu thủ này phải nhận từ đầu mùa giải đều đến từ những lỗi phản ứng sau khi bị phạm lỗi. Sở hữu một nền tảng kỹ thuật và tốc độ tuyệt vời, các hậu vệ luôn gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với tiền đạo người Brazil. Khi không thể đọ tài một cách công bằng với Neymar, các cầu thủ sẽ buộc phải sử dụng tiểu xảo để ngăn chặn anh. Kinh nghiệm non kém khiến Neymar thường nổi nóng sau những tình huống bị chơi xấu.
 
 


Neymar thường nổi nóng sau những tình huống bị chơi xấu.


Trên thực tế, theo HLV Tata Martino, việc các cầu thủ có trình độ cao thường xuyên bị chơi xấu là điều quá… bình thường tại Nam Mỹ. Điều khác biệt nằm ở chỗ các trọng tài tại châu Âu tỏ ra nghiêm khắc hơn rất nhiều với những tình huống phản ứng hay cãi lại “ông vua áo đen”. Đây là điều Neymar chưa thể làm quen khi anh chỉ mới trong giai đoạn hòa nhập với môi trường bóng đá lục địa già.


Trước việc Neymar thường xuyên phải nhận những thẻ phạt vì những lỗi phản ứng, HLV Martino cũng đã đưa ra lời khuyên cụ thể cho học trò: tránh sự khiêu khích từ đối thủ, cố gắng đá phạt thật nhanh sau khi bị phạm lỗi và hết sức hạn chế đôi co với trọng tài.


Phương pháp của Scolari

Bên cạnh những lời khuyên, Martino cũng sẽ áp dụng phương pháp của Scolari, HLV của Neymar ở ĐT Brazil để hạn chế những thẻ phạt đáng tiếc cho Neymar.www.bestodds123.com Trước trận giao hữu với Bồ Đào Nha, tiền đạo của “Selecao” đã được theo gõi băng hình tổng hợp về các “chiêu trò” mà những hậu vệ bên phía Bồ Đào Nha có thể áp dụng với anh. Sự cẩn thận của Scolari không thừa, chính trong trận giao hữu đó Neymar đã phải nhận nguyên một cùi chỏ từ trung vệ Bruno Alves.

Phương pháp của Scolari sẽ được Tata Martino sử dụng trong thời gian sắp tới. Các trợ lý HLV sẽ phải tập hợp những tư liệu về những hậu vệ của đối thủ sắp tới, đồng thời phân tích và chỉ rõ ra những tiểu xảo mà các cầu thủ này hay sử dụng. Trước mỗi trận đấu, đích thân HLV Martino và Neymar sẽ phân tích những tư liệu này để tìm ra cách đối phó thích hợp nhất cho tiền đạo người Brazil. “Cẩn tắc vô áy náy”, đây có lẽ sẽ là cách tốt nhất để Neymar sớm thích nghi hoàn toàn với môi trường bóng đá châu Âu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.