Milan 1-0 Sampdoria: Cơn mưa rào giữa ngày nắng hạn

Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng AC Milan vẫn xuất sắc có được thắng lợi tối thiểu trước Sampdoria nhờ bàn thắng duy nhất của Birsa.

Ra quân trước Sampdoria trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Balotelli, Montolivo, El Shaarawy… AC Milan đã gặp vô vàn khó khăn.


Trong hiệp 1, Rossoneri đã thể hiện sự bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Sampdoria. Cơ hội đáng kể nhất của nửa Đỏ thành Milan trong hiệp đấu này đến từ cú vô lê của Constant trong tư thế thuận lợi nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong khi đó, dù không tấn công nhiều nhưng Sampdoria cũng biết đe dọa đối phương bằng nhưng pha phản công sắc bén. Nếu may mắn hơn, đội khách đã có thể tìm được bàn thắng sau những cơ hội ở 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, AC Milan bất ngờ vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm hiểm hóc của Birsa từ ngoài vòng cấm. Đây là bàn thắng đầu tiên của tân binh người Slovenia cho CLB mới.

Tâm lý nặng nề của Rossoneri như trút bỏ sau pha lập công bằng vàng này. Phút 49. Birsa tiếp tục thử thách đối phương bằng pha dứt điểm rất căng nhưng lần này, thủ thành Da Costa đã xuất sắc cứu thua. Ngay sau đó, Robinho lao vào đá bồi sau đường chuyền của Poli nhưng cầu thủ người Brazil không thể có được bàn thắng dù trước mặt chỉ là khung thành bỏ trống.

Phút 68, Matri cũng có cơ hội của thuận lợi để nới rộng khoảng cách nhưng anh đã không chiến thắng được thủ thành Da Costa.

Trong những phút còn lại, AC Milan chủ động giảm nhịp độ trận đấu, hòng bảo toàn cách biệt mong manh. Họ cũng có vài cơ hội trong những phút cuối nhưng không thành công, đáng tiếc nhất vẫn là pha dứt điểm của Niang.

Dẫu sao, chiến thắng này cũng giúp đội bóng thành Milan tạm thời thoát khỏi khủng hoảng và tạo đà tâm lý thuận lợi trước cuộc chiến với Ajax ở Champions League vào giữa tuần tới.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.