Milan - Napoli: Cuồng phong xanh dập tắt khát vọng đỏ-đen.

Hy vọng hồi sinh vừa nhen nhóm với AC Milan sau chiến thắng nhọc nhằn trước Celtic hồi giữa tuần nhưng có thể, nó sẽ bị dập tắt bởi cơn cuồng phong xanh tới từ phương Nam, Napoli.


Napoli tiếp tục cho thấy sức mạnh khủng khiếp với chiến thắng trước Dortmund

Tại sao Napoli là ứng cử viên vô địch?

Trong buổi họp báo trước thềm trận đại chiến này, HLV Allegri đã tự đặt ra câu hỏi “Tại sao Napoli là ứng cử viên vô địch?”. Có lẽ, những màn trình diễn trong thời gian của Napoli tựa như câu trả lời dõng dạc cho chiến lược gia này.

Giữa tuần qua, “cơn cuồng phong xanh” Napoli vừa đã khiến cả châu Âu dậy sóng bằng chiến thắng 2-1 trước Dortmund. Chưa bao giờ, người thấy nhà Á quân “tê cóng” đến vậy. Napoli gần như “xé nát” đối phương, tới mức HLV J.Klopp không thể giữ nổi bình tĩnh (và bị đuổi khỏi sân).

Đó là minh chứng rõ nhất cho thấy sức mạnh của đội bóng phương Nam Italia. Nếu tính riêng giải quốc nội, thày trò Benitez cũng đang dẫn đầu Serie A với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng mở màn.

Rõ ràng, sự ra đi của Cavani không khiến Napoli yếu đi, thay vào đó, họ đang trở nên toàn diện hơn với hàng tá sự bổ sung chất lượng, trải đều các tuyến. Dưới thời Benitez, Partenopei không chỉ thể hiện sự chắc chắn mà những đợt tấn công rực lửa của họ vẫn được phát huy tối đa.

Thậm chí, so với hồi đầu mùa, đội bóng áo Xanh còn trở nên nguy hiểm hơn khi Higuain đã bắt nhịp với lối chơi của CLB mới. Trong 3 trận đấu gần đây, El Pipita đều đã lên tiếng giúp Napoli giành chiến thắng (trong đó có 2 lần mở tỷ số).

Trước trận đấu này, HLV Allegri đặc biệt dè chừng tiền đạo người Argentina. Thậm chí, ông đã ví Higuain là cầu thủ ma quái, người luôn xuất hiện rất đúng lúc, đúng chỗ để kết liễu đối phương.


Tới Balotelli cũng “bó tay” trước Napoli

Trong bối cảnh El Shaarawy, Kaka vẫn chưa thể hồi phục chấn thương, Balotelli tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của AC Milan trong cuộc chiến sinh tử với Napoli ngày hôm nay. 

Tuy nhiên, e rằng đó là nhiệm vụ quá sức đối với tiền đạo này. Trên thực tế, trong 2 trận đấu gần đây, khi người đá cặp an ý El Shaarawy cùng “nhạc trưởng” Montolivo đều vắng mặt, hầu như Super Mario đã “tắt điện”.

Bên cạnh đó, lối chơi “công nhân” của AC Milan cũng chỉ thể hiện sự đơn điệu, không có quá sự đột biến, khiến họ thường xuyên rơi vào bế tắc. Đó là điều thực sự nguy hiểm bởi đối thủ trong trận đấu ngày hôm nay của Rossoneri là Napoli, đội bóng được đánh giá rất cao bởi lối chơi chớp nhoáng.

Có một thực tế rằng, cựu “sát thủ” của Man City cũng thường xuyên bị khớp trong những cuộc đối đầu với Napoli. Thống kê chỉ ra rằng, trong 3 lần giáp mặt với đội bóng phương Nam Italia trong quá khứ (2 trong màu áo Inter, 1 ở Man City), Super Mario đều hứng chịu thất bại.

Có thể thấy, mặc dù được thi đấu trên sân nhà San Siro nhưng mọi thứ đang chống lại AC Milan ở thời điểm này. Với đội bóng có truyền thống khởi động chậm như Rossoneri, họ rất sợ lối chơi chớp nhoáng của Napoli. Với đà hưng phấn, thày trò Benitez hứa hẹn sẽ lập thêm chiến công tại “tử địa” San Siro.

Dự đoán:Milan 2-1

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.