TIN NÓNG ngày 29.9: M.U hỏi mua “truyền nhân của Xavi”

Theo thông tin đăng tải trên tờ Metro, M.U sẵn sàng chi ra 6 triệu bảng để chiêu mộ tài năng trẻ Sergi Roberto bên phía Barcelona, người được mệnh danh là “truyền nhân của Xavi”.


Sau khi lão tướng Paul Scholes tuyên bố giải nghệ hồi cuối mùa giải năm ngoái, đội hình M.U đã thiếu đi một tiền vệ kiến tạo thực thụ. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, HLV David Moyes đã liên hệ với một số tiền vệ tấn công tên tuổi như Thiago Alcantara, Cesc Fabregas (Barca) hay Ander Herrera (Athletic Bilbao) nhưng không thành công.


Bất đắc dĩ, Moyes đã phải bỏ ra 27,5 triệu bảng để chiêu mộ cậu học trò cũ tại Everton là Marouane Fellaini. Tuy nhiên, Fellaini vốn có sở trường là tiền vệ phòng ngự nên sự xuất hiện của anh cũng chẳng thể giúp khả năng gây đột biến của tuyến giữa Quỷ đỏ được cải thiện.

Trong bối cảnh đó, việc tăng cường thêm một tiền vệ kiến tạo đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đang được xem là nhiệm vụ cấp bách với Moyes lúc này. Đặc biệt là khi M.U đang “rơi tự do” trên bảng xếp hạng Premier League khi mới chỉ giành được vỏn vẹn 7 điểm sau 6 vòng đấu đã qua.

Mới đây, David Moyes đã bất ngờ nhắm tới tài năng trẻ Sergi Roberto bên phía Barca. Cầu thủ trẻ này được báo giới Tây Ban Nha kỳ vọng là “truyền nhân của Xavi Hernandez” nhờ khả năng giữ nhịp trận đấu, chuyền bóng và đá phạt tốt.

Được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất mà lò đạo tạo La Masia trứ danh sản sinh ra trong mấy năm gần đây. Tuy nhiên, do Barca đang sở hữu khá nhiều tiền vệ kiến tạo đẳng cấp như Xavi, Andres Iniesta hay Cesc Fabregas nên Roberto không có cơ hội chen chân vào đội hình xuất phát.

Quá chán nản với việc không có cơ hội thể hiện mình, Roberto đã công khai ý định chia tay Barca để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.

Được biết, M.U sẵn sàng chi ra 6 triệu bảng để thuyết phục ban lãnh đạo Barca bán Roberto. Hiện Tottenham cũng đang bày tỏ sự quan tâm tới tiền vệ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, người đại diện của tài năng trẻ sinh năm 1992 đã lên tiếng khẳng định, thân chủ của ông chỉ muốn gia nhập một đội bóng được thi đấu ở Champions League.

Trong bối cảnh đó, M.U đang nắm lợi thế lớn ở thương vụ này. Tuy không muốn mất đi “sao mai” của mình nhưng nếu Roberto vẫn kiên quyết muốn ra đi, Barca cũng khó có thể níu chân tuyển thủ U21 Tây Ban Nha, bởi hợp đồng hiện tại giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2015.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.