Trọng tài đã thiên vị Arsenal trong trận đấu với Sunderland?

Đáng lẽ ra, Arsenal đã không có được trận thắng dễ dàng trước Sunderland ngay trên sân khách nếu như không có quyết định khó hiểu ở phút 71 của trọng tài chính Martin Atkinson.

Tối qua, Arsenal đã có chuyến làm khách ở vòng 4 Ngoại hạng Anh trên sân Ánh Sáng của Sunderland. Bàn thắng của Giroud cùng cú đúp của tiền vệ Aaron Ramsey đã giúp cho Pháo Thủ có được chiến thắng với tỉ số 3-1 và leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng khi Liverpool đá muộn ở vòng này.


                     

Dù thua trận, nhưng các cầu thủ Sunderland đã chiến đấu rất kiên cường và suýt chút nữa, họ đã có thể có được bàn thắng gỡ hòa nếu như trọng tài Martin Atkinson công nhận bàn thắng ở phút 70 của Jozy Altidore. Cầu thủ người Mỹ đã có pha dứt điểm trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ Bacary Sagna và bóng đã qua vạch vôi trước khi Koscielny kịp phá bóng (có thể xác định bằng cả mắt thường và bằng công nghệ Hawk-eye một cách rõ ràng).



 
 
Nếu trọng tài công nhận bàn thắng này, tỉ số sẽ là 2-2 và việc giành chiến thắng trước Sunderland sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều với Arsenal. Tuy nhiên, trọng tài lại quyết định từ chối pha ghi bàn trên và cho Sunderland được hưởng... một quả đá phạt vì cho rằng Sagna đã phạm lỗi với Altidore ở tình huống trước đó.

Đáng lý ra, trong tình huống như thế này, Sunderland phải được hưởng phép lợi thế khi bóng vẫn trong chân họ và pha bóng cần được tiếp diễn. Đây rõ ràng là một quyết định thiếu công bằng với Sunderland của 'vua áo đen' Martin Atkinson và góp phần không nhỏ vào trận thua của Sunderland trước Arsenal.


Trên Twitter, cựu danh thủ Anh Gary Lineker cũng bày tỏ sự bất bình của mình đối với quyết định của trọng tài Atkinson. Lineker đã gọi đây là một quyết định 'gây sốc' khi không công nhận bàn thắng của các cầu thủ Sunderland và không có thẻ đỏ dành cho Sagna, người đã truy cản Altidore trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Trọng tài chỉ rút thẻ vàng đối với cầu thủ người Pháp và Lineker cũng cho rằng đây là một quyết định có phần thiên vị cho Pháo Thủ.

Dù sao, quyết định của trọng tài cũng là quyết định cuối cùng và không thể thay đổi. Tuy nhiên Sunderland sẽ khó bỏ qua chuyện này và nhiều khả năng họ sẽ đâm đơn kiện lên FA để đòi lại công bằng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.