U23 Việt Nam - U23 Santos: Cái khó có ló cái khôn?

Mặc dù đã vượt qua U23 Galatasaray song U23 Việt Nam vẫn còn quá nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Trận đấu với U23 Santos chiều tối nay liệu có giúp thầy trò Hoàng Văn Phúc tìm ra những điểm yếu đang bị che lấp sau chuỗi chiến thắng vừa qua?

Sau 2 tuần tập huấn ở Hungary, U23 Việt Nam đã có màn ra mắt CĐV nhà bằng chiến thắng 2-1 trước U23 Galatasaray. Tuy nhiên, đây không thể coi là trận đấu thành công của thầy trò Hoàng Văn Phúc. Thứ nhất, U23 Galatasaray không mạnh như sự kì vọng. Trái với tuyên bố của HLV Orhan Atik, các cầu thủ trẻ đến từ Thổ Nhĩ Kì yếu về cả thể lực lẫn chiến thuật.
 

Trong suốt 90 phút, U23 Galatasaray gần như không tạo được những pha bóng sắc nét. Lối chơi pressing nửa vời của đội bóng này dễ dàng bị hóa giải, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ 2. Phải nhờ tới 1 tình huống cố định, các vị khách mới có được bàn gỡ hòa nhưng đó lại là tình huống thể hiện sự nơi lỏng của hàng thủ U23 Việt Nam.
Thứ hai, lối chơi U23 Việt Nam chưa thể khiến CĐV nhà hài lòng. Không nói, ai cũng biết điểm mạnh của các cầu thủ Việt là những pha phối hợp nhóm với cự ly trung bình. Nhưng ở trận đấu vừa qua, những tình huống phối hợp của U23 Việt Nam tỏ ra khá rời rạc. Đó là nguyên nhân chính khiến chúng ta rơi vào thế bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu.
Trên hàng công, Mạc Hồng Quân gây thất vọng lớn với hàng loạt pha bóng vụng về. Trong đó, phải kể tới 2 pha bỏ lỡ khá vô duyên. Mãi tới khi Hà Minh Tuấn vào sân ở hiệp 2, hàng công U23 Việt Nam mới khởi sắc. Ngoài 1 bàn thắng, tiền đạo được sánh với Lê Huỳnh Đức này đã có khá nhiều tình huống phối hợp hiệu quả với 2 cầu thủ chạy cánh là Văn Quyết và Mạnh Dũng.
Lối chơi của U23 Việt Nam chỉ đáng xem ở một vài tình huống mang đậm dấu ấn cá nhân của Văn Quyết, Mạnh Dũng hay hậu vệ Quang Hùng. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Hoàng Văn Phúc đã thẳng thắn thừa nhận màn trình diễn nhạt nhòa của các học trò “Đúng vậy! Nếu đây là trận đấu chính thức tại SEA Games thì chúng ta nguy mất. Hàng thủ chưa an toàn, trong khi hàng tấn công bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Theo thống kê của tôi thì họ bỏ lỡ ít nhất 3 – 4 cơ hội rõ rệt. Nói thật là tôi chưa hài lòng lắm với màn trình diễn vừa rồi”.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, SEA Games 27 sẽ khởi tranh. U23 Việt Nam không còn nhiều thời gian để thử nghiệm lối chơi. Vấn đề quan trọng nhất vào thời điểm này là tạo dựng sự gắn kết giữa các tuyến, đặc biệt là hàng tiền vệ thay vì phụ thuộc vào 1 số cá nhân nổi trội.

Khác với U23 Galatasaray, U23 Santos là đội bóng được đào tạo rất bài bản. Dù chỉ mang theo lực lượng là các tài năng mầm song đội bóng này tỏ ra rất tự tin vào khả năng đánh bại thầy trò Hoàng Văn Phúc.
Nòng cốt của đội U23 Santos sang Việt Nam lần này là lứa vừa vô địch giải U23 bang Sao Paolo với những cầu thủ đầy triển vọng như Gasparotto, Douglas, Castro, Crispim và đặc biệt là Anderson Carvalho, người từng góp mặt trong thành phần của Santos thi đấu tại cúp thế giới các CLB năm 2011 (giải đấu mà Barca đã lên ngôi).
Bởi vậy, đây được xem là đối thủ xứng tầm để U23 Việt Nam học hỏi. Có lẽ, điều cần nhất với thầy trò Hoàng Văn Phúc vào thời điểm này là 1 thất bại để họ nhận ra những điểm yếu vốn đang bị che lấp bởi trận thắng U23 Galatasaray hay chuyến tập huấn thành công ở Hungary.
Dự đoán: U23 Santos thắng 2-1

Đội hình dự kiến
U23 Việt Nam (4-1-4-1): Bửu Ngọc; Quang Hùng - Thanh Hào - Mạnh Hùng - Ngọc Đức; Thanh Hiền; Mạnh Dũng - Văn Thắng - Minh Tuấn - Văn Quyết; Hà Minh Tuấn
U23 Santos (4-4-2): Gabriel Gasparotto; Douglas - Walace - Diego Gomes - Wesley Santos; Pedro Castro - Anderson Carvalho - Geovane - Misael; Geuvanio.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.