Bayern 4-1 Mainz 05: Robben, Muller tranh nhau sáng

Dù để đội khách dẫn trước trong hiệp 1 nhưng Bayern Munich đã kịp thời lấy lại thế trận trong hiệp 2 và giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 4-1.

Bayern Munich đã thể hiện được bản lĩnh nhà vô địch khi lội ngược dòng thành công trước Mainz 05 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1. Cả Arjen Robben và Mario Mandzukic đều tỏa sáng, trong khi Thomas Müller cũng lập một cú đúp để giúp đội chủ nhà đè bẹp đối thủ.


Ngay trước khi trận đấu diễn ra, Bayern đã phải nhận tin dữ khi tiền vệ chủ lực Franck Ribery gặp chấn thương không thể thi đấu. Anh gia nhập danh sách “bệnh nhân” khá dày của Hùm xám, cùng với Xherdan Shaqiri, Thiago Alcantara và Javi Martinez. Thay thế anh là ngôi sao người Đức, Thomas Müller.

Bước vào trận đấu, Mainz 05 là đội chiếm ưu thế nhiều hơn và suýt chút nữa họ đã có bàn mở tỷ số khi Johannes Geis có một pha dứt điểm vọt xà ngang. Hùm xám sau đó cũng có một vài pha đáp trả, nổi bật là các tình huống dứt điểm của Dante và Robben, tuy vậy tất cả đều không thành công.

Cuối hiệp 1, Bayern lại chịu thêm tổn thấy khi Dante dính chấn thương và phải rời sân. Cũng chỉ vài phút sau, đội chủ nhà lại một lần nữa choáng váng khi tiền đạo Shawn Parker tận dụng sai lầm của Jerome Boateng để mở tỷ số.

Bại trận ở hiệp 1, HLV Pep Guardiola đã có một số thay đổi hợp lý trong hiệp 2 và tung Mario Götze vào sân. Sự tin tưởng của chiến lược gia Tây Ban Nha dành cho “thần đồng nước Đức” đã được đền đáp ngay sau đó, khi Götze nhanh chóng gây ảnh hưởng tới thế trận của Hùm xám.

Chỉ 5 phút sau khi vào sân, cựu tiền vệ của Dortmund đã tung ra một đường chọc khe thông minh cho Robben, loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Mainz 05. Ngôi sao người Hà Lan đã dễ dàng thực hiện nhiệm vụ đưa bóng vào lưới, gỡ hòa cho đội chủ nhà. Sau đó đúng 2 phút, tới lượt Robben trở thành người kiến tạo khi anh tung ra đường chuyền hết sức thuận lợi cho Müller dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Chưa dừng lại ở đó, phút 69, khoảng cách tỷ số lại được nới rộng khi Götze chuyền bóng như đặt cho Mario Mandzukic dứt điểm tung lưới Mainz, trước khi Müller tiếp tục lập công trên chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 4-1 cho Bayern.

Góp công lớn nhất vào chiến thắng rực rỡ này là tiền vệ ngôi sao Arjen Robben. Trong một ngày thi đấu xuất thần, cầu thủ người Hà Lan đã gây nên vô số sóng gió lên khung thành của Mainz 05, tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội dứt điểm và có cho riêng mình một bàn thắng. Anh được chấm điểm 9,0.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.