Chelsea 4-1 Cardiff: Trọng tài che mờ Hazard

Eden Hazard đã có màn trình diễn chói sáng giúp Chelsea đả bại Cardiff City, tuy nhiên, điều người ta nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu này lại là các quyết định của trọng tài Anthony Taylor.

Phải hành quân đến Stamford Bridge nhưng Cardiff, một đội bóng mới lên hạng không cho thấy bất cứ dấu hiệu sợ hãi nào. Họ thi đấu kỷ luật và tận dụng tối đa những gì mình có. Ngay ở phút thứ 10, đội bóng của Malky Mackay đã bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ sai lầm của David Luiz.
Có bàn thắng sớm, Cardiff toàn tâm toàn ý với lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh của mình và gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà Chelsea. Tuy nhiên, mọi cố gắng của Cardiff nhanh chóng bị đổ xuống sông xuống bể sau quyết định khó hiểu của trọng tài chính Taylor.
Phút 33, thủ môn David Marshall đang bật bóng thì bị Eto’o lẻn từ phía sau lên cướp bóng, chuyền cho Hazard băng xuống. Theo luật của FIFA, trong tình huống này bóng vẫn thuộc quyền kiểm soát của thủ môn, và Eto’ đã phạm lỗi. Mặc dù vậy, trọng tài Taylor vẫn để các cầu thủ Chelsea tiếp tục trận đấu. Sau đó, Eto’o để lỡ cơ hội ghi bàn khi đối mặt với Marshall nhưng Hazard có mặt kịp thời, ghi bàn gỡ hòa cho The Blues.
Thua oan ức, Cardiff đá như gà mắc tóc, trong khi các cầu thủ Chelsea tấn công mượt hơn hẳn nhờ có bàn phá vỡ thế bế tắc. Bước sang hiệp 2, Hazard và Eto’o tiếp tục tỏa sáng, cùng nhau tạo ra bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. Phút 66, Hazard chọc khe đẹp mắt cho Eto’o xử lý gọn gàng trong vòng cấm địa Cardiff trước khi dứt điểm tung lưới Marshall, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.
Bất chấp việc được trọng tài “biếu” cho một bàn thắng, Mourinho vẫn liên tục phàn nàn bên ngoài đường pitch. Kết quả, HLV người Bồ Đào Nha đã bị đuổi lên khán đài ngay sau khi Chelsea vượt lên. Tuy vậy, những phút tiếp theo, The Blues vẫn làm chủ hoàn toàn cuộc chơi và có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Oscar và Hazard để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-1.
Toàn thắng cả 4 trận trên sân nhà từ đầu mùa, Chelsea vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League với 2 điểm ít hơn Arsenal. Trong khi đó, Eden Hazard đã có thể khiến những kẻ chỉ trích anh suốt từ đầu mùa phải im bặt với màn trình diễn chói sáng. Mặc dù vậy, chiến thắng này của The Blues và Hazard không khiến Cardiff  tâm phục khẩu phục.
Sau trận đấu, HLV Mackay thẳng thừng tuyên bố quyết định của trọng tài Taylor đã thay đổi hoàn toàn số phận của 2 bên. Thực tế, hầu hết các tờ báo Anh đều chỉ ra sai lầm nghiêm trọng của Taylor là bước ngoặt rõ ràng của trận đấu.
 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.