Chelsea - Man City: 3 câu hỏi chính cần lời đáp

Khi Chelsea đụng Man City, sức mạnh kim tiền không phải điều duy nhất người ta nghĩ đến.

Mourinho và Pellegrini sẽ làm gì trên băng ghế huấn luyện? 2 “số 10” của 2 đội, Oscar và Silva, ai sẽ là người tỏa sáng. Và Cahill, hay Luiz sẽ được giao nhiệm vụ theo kèm Sergio Aguero là những câu hỏi chính trong trận đấu với ChelseaMan City tối nay. Lời đáp của nó có thể giúp người ta tìm được kẻ chiến thắng. 


Sự tinh tế của Pellegrini rõ ràng không phải vấn đề với người yêu thích phòng ngự phản công như Mourinho. Ngay cả khi chơi trên sân nhà, HLV người Bồ cũng sẽ không ngần ngại cho đội hình lùi sâu, đá thận trọng và tìm cách phản đòn chớp nhoáng. Vấn đề là liệu Man City có dám đẩy cao tốc độ trận đấu? Nếu The Citizens không làm điều đó, cuộc chiến của họ giữa Chelsea có thể luẩn quẩn ở khu vực giữa sân.

 

Những con số thống kê nói gì? 3 mùa giải tại Tây Ban Nha, Mourinho đã gặp Pellegrini 8 lần, với 6 chiến thắng và 1 trận thua duy nhất. Tuy nhiên, những con số này không có nhiều ý nghĩa, bởi Real Madrid của Mou quá mạnh so với Malaga của Pellegrini.


Oscar là một trong những cầu thủ hay nhất của Chelsea từ đầu mùa giải, anh thi đấu trưởng thành hơn, ổn định hơn và có ảnh hưởng nhiều hơn so với năm ngoái. Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho thẳng thừng tuyên bố với ông, Oscar chứ không phải Mata mới là “số 10” hoàn hảo của The Blues. 


Tài năng của Oscar sẽ được kiểm chứng rõ ràng vào đêm nay, khi đối trọng của anh bên kia chiến tuyến, David Silva đang có được phong độ đỉnh cao. 

Những con số thống kê nói gì? Oscar đã ghi được 4 bàn ở mùa này, gấp đôi so với Silva, nhưng ngôi sao người TBN lại tạo ra đến 20 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội chỉ trong 5 lần xuất hiện. Oscar đá nhiều hơn 3 trận nhưng chỉ 11 lần tạo cơ hội cho đội nhà.


Trong một trận đấu lớn như thế này, đội trưởng John Terry gần như chắc suất đá chính. Vị trí trung vệ còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Luiz và Cahill. Luiz có sức mạnh, sự sáng tạo, nhưng ham tấn công và rất dễ bị Man City khai thác, trong khi Cahill có được sự điềm tĩnh và đặc biệt là sự ăn ý với Terry. Hạn chế của anh là tốc độ, điều mà Luiz có. Ngăn cản một cầu thủ nhanh như Aguero, tốc độ là một vũ khí quan trọng.


Những con số thống kê nói gì?  Cahill có 21 lần giải nguy cho Chelsea ở mùa này, gần gấp đôi Luiz (12 lần). Trung vệ người Anh cũng tranh chấp bóng bổng tốt hơn hẳn, 22 lần thành công so với 6 của Luiz. Cầu thủ người Brazil chỉ nhỉnh hơn Cahill một chút ở khả năng đánh chặn (5 lần so với 3).

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.