Danny Welbeck và tương lai đầy bất ổn tại Old Trafford

Danny Welbeck hoàn toàn xứng đáng có được một vị trí trong đội hình chính thức của Tam sư với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng của mình, nhưng trong màu áo ‘Quỷ đỏ’ đó là một câu chuyện hoàn toàn khác, mặc dù đã nhận được không ít cơ hội, Welbeck vẫn chưa thể đem về sự tin tưởng cho các fan hâm mộ đội chủ sân Old Trafford, ngoài trận đấu bùng nổ ngày khai mạc cho đến giờ ngôi sao 22 tuổi vẫn chưa để lại quá nhiều dấu ấn trong lối chơi của Manchester United.

Danny Welbeck ngày càng trưởng thành hơn tại ĐT Anh với việc có được 8 bàn thắng cho Tam sư vào thời điểm hiện tại, nhưng kể từ khi ra mắt ‘Quỷ đỏ’ từ năm 2008 đến giờ, Welbeck chủ mới có được 13 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford. Đó là một thành tích khá nghèo nàn cho dù chúng ta thấy rằng ngay từ mùa giải năm ngoái, Welbeck đã được Sir Alex Ferguson đặt niềm tin rất lớn và cho đến nay, HLV David Moyes vẫn tiếp tục ưu ái tiền đạo người Anh, rõ ràng đó là một điều vô cùng may mắn cho Welbeck, bởi rất hiếm khi nào các cầu thủ trẻ của M.U mới được trao cơ hội nhiều đến như vậy.

Trái lại với Welbeck, mặc dù được đánh giá là một sát thủ vô cùng tiềm năng nhưng Javier Hernandez chưa bao giờ có được diễm phúc lớn dến như vậy, mặc dù chỉ được ra sân trong 3 trận đấu kể từ đầu mùa giải đến giờ, nhưng ‘hạt đậu nhỏ’ vẫn có thể tạo nên dấu ấn khi ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U vượt qua Liverpool tại Capital One Cup vào tháng 9 vừa qua. Vậy có quá bất công cho Chicharito? Có thể nếu như được trao cơ hội nhiều hơn thì tiền đạo người Mexico sẽ đem lại nhiều hiệu quả hơn Danny Welbeck.

Danny Welbeck vẫn chưa đem đến nhiều niềm vui cho các fan hâm mộ 'Quỷ đỏ'. 

www.afb88.com

Danny Welbeck đã từng ghi một số bàn thắng vô cùng quan trọng cho M.U, nhưng chưa bao giờ tiền đạo người Anh có thể được coi là người thay thế cho Robin van Persie và Wayne Rooney bởi phong độ thi đấu không mấy ổn định của mình. Welbeck có khả năng ghi bàn, có tốc độ cũng như sự khéo léo để thoát khỏi sự truy cản của các hậu vệ. Nó cũng có thể được phát huy trong những trận đấu lớn như cuộc chạm trán với Real Madrid tại Champions League vào mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, có lẽ điểm yếu duy nhất của Welbeck chính là khả năng trau chuốt trong những pha dứt điểm của mình. Welbeck vẫn thường xuyên bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, đó là một dấu hỏi lớn nhất mà hầu hết các fan hâm mộ ‘Quỷ đỏ’ đặt ra dành cho khả năng của Welbeck.

Ở tuổi 22, tất nhiên Welbeck vẫn còn có rất nhiều thời gian để hoàn thiện các kỹ năng của mình. Nhưng liệu cứ tiếp tục lãng phí những cơ hội như hiện nay, liệu đã đến lúc David Moyes nên giành tặng sự ưu ái đó cho một cầu thủ khác. Trong khi đó hiện tại Wayne Rooney cho biết rằng anh cảm thấy hạnh phúc với vị trí hiện tại là một tiền đạo chứ không phải người đóng vai trò hỗ trợ cho Robin van Persie ở hàng tiền vệ. Vì thế rõ ràng rằng ‘gã Shrek’ đang muốn lấy lại vị thế là một tay săn bàn hàng đầu của câu lạc bộ, điều đó càng làm cho tương lai của Welbeck trở nên nghi ngờ hơn bao giờ hết.

Còn ở hàng tiền vệ Adnan Januzaj đang thi đấu bùng nổ và nhiều khả năng sẽ có được vị trí chính thức trong thời gian tới, thiết nghĩ Welbeck đã đến lúc trân trọng hơn những cơ hội của mình trong màu áo ‘Quỷ đỏ’ khi mà các người bạn đồng trang lứa của anh như Jesse Lingard và Federico Macheda đã phải bôn ba ở giải hạng nhất để chờ đợi cơ hội của mình.

Danny Welbeck đang là trụ cột quan trọng của tuyển Anh. 

www.afb88.com

Hoặc nếu không thể khẳng định vị trí của mình tại Old Trafford, thì đó tiếp tục là một điều vô cùng đáng tiếc đối với Tam sư khi mà bóng đá Anh đang ngày càng khát nhân tài và không còn được đánh giá cao tại châu Âu. Về hai vị trí đá cao nhất trên hàng công trong thời gian tới thì chắc chắn nó khó lòng nào thoát khỏi Wayne Rooney và van Persie, nhất là khi mà R10 đang có cái tôi rất lớn của mình ở mùa giải năm nay, vậy tương lai của Welbeck sẽ về đâu?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.