Juventus – Genoa: Cách mạng là cách mạng nào?

Trong 4 trận gần nhất, Juve đã để lọt lưới tới 10 bàn, con số đáng báo động với 1 đội bóng có hàng thủ sắt thép. Có vẻ như cuộc cách mạng của Antonio Conte đang phản tác dụng…?

Phong độ và đối đầu
- Trận thua Fiorentina 2-4 vừa qua là thất bại đầu tiên của Juventus ở mùa giải năm nay.
- Trận thắng Chievo vừa qua là chiến thắng đầu tiên của Genoa sau 4 trận hòa và thua liên tiếp.
- Hai đội đã gặp nhau 22 lần trong quá khứ. Juventus đang chiếm ưu thế với 11 thắng, 7 hòa và 4 thua.
Cho tới trước vòng 8 Serie A, Juventus vẫn duy trì mạch trận bất bại trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chuỗi trận thành công ấy không thể che đậy một thực tại rằng sơ đồ 3-5-2 của Lão bà không còn vận hành trơn tru như trước. Chiếc mặt nạ ấy của Nhà ĐKVĐ Serie A đã bị phá bung vào thời điểm khó khăn nhất khi họ đụng độ 3 đối thủ mạnh, từ Milan tới Fiorentina rồi Real Madrid.
Hơn nửa thế kỉ nay, mới có 1 cầu thủ lập hat-trick vào lưới Juventus. Đó là Giuseppe Rossi, người vừa giúp Fiorentina tạo nên cú ngược dòng khó tin trước Juve chỉ trong vòng 14 phút ở Artemio Franchi. Không thể phủ nhận phong độ ấn tượng của Rossi ở Serie A mùa này nhưng ở mặt khác, người ta lại thấy 1 hàng thủ Bianconeri quá tệ hại.
Fio đã khiến Buffon vào lưới nhặt bóng tới 4 lần và đây cũng là số bàn thua nhiều nhất mà Juve phải nhận dưới triều đại Antonio Conte. Thực tế, những cảnh báo đã đi liền với Conte kể từ đầu mùa khi Juve liên tục để thủng lưới trước các đối thủ yếu như Kobenhavn, Hellas Verona, Chievo. Tính từ trận hòa Galatasaray tới nay, Lão bà đã để lọt lưới tới 10 bàn (sau 4 trận), 1 con số đáng báo động!
Ở chuyến làm khách tại Bernabeu giữa tuần qua, HLV Antonio Conte đã buộc lòng phải đưa ra những thay đổi. Juventus bất ngờ ra sân với sơ đồ 4-3-3 khiến Real Madrid gặp không ít khó khăn. Ở mặt tấn công, Nhà ĐKVĐ Serie A thi đấu khá tốt, đặc biệt là những tình huống khoan phá của Tevez và Marchisio. Nhưng ở hàng thủ, Conte hoàn toàn bất lực! Những sai lầm đáng trách của Chiellini đã khiến đoàn quân áo trắng đen rơi vào cảnh tay trắng.
Việc thua ở Bernabeu là điều đã được dự báo, song thất bại này đang đặt Juve vào nguy cơ bị loại ngay ở vòng đấu bảng. Nên nhớ, trước đó, Lão bà đã trải qua 2 trận hòa đáng thất vọng với Kobenhavn và Galatasaray.
Có quá nhiều nguyên nhân dẫn tới sự thất thế của Juve ở mùa giải năm nay. Trong đó phải kể tới những thay đổi mang tính cách mạng của HLV Antonio Conte. Với tham vọng chinh phục Champions League, ông đã đưa về Turin 2 chân sút tiếng tăm là Tevez và Llorente. Có vẻ như thiên hướng tấn công đã khiến Lão bà không còn giữ được bản lĩnh vốn có của sơ đồ 3-5-2.
Để phục vụ cho Tevez – Llorente, hàng tiền vệ Juve gần như xa rời nhiệm vụ phòng ngự. Những Pirlo, Vidal, Marchisio, Pogba thường xuyên dâng cao khiến hàng thủ Bianconeri luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Khi ấy, việc Chiellini hay ai đó mắc sai lầm là điều khó tránh khỏi. Cho tới khi mất Lichtsteiner vì chấn thương, những lỗ hổng ở hàng thủ Juve mới bộc lộ một cách nghiêm trọng.
Cách mạng là cách mạng nào? Conte muốn Juve thay hình đổi dạng nhưng ông đang phá vỡ nguyên tắc của sơ đồ 3-5-2. Bản lĩnh và sự lì lợm của Lão bà trong 2 mùa giải qua bỗng trở nên nhợt nhạt, nhất là khi họ chạm trán các đối thủ có hàng công mạnh như Milan, Fiorentina và Real Madrid.
Tối nay, Juve sẽ bước vào cuộc tiếp đón Genoa với không ít nguy cơ rình rập. Nên nhớ, trong 4 lần đụng độ Genoa gần nhất, Lão bà có tới 3 lần bị cầm chân (2 lần được thi đấu trên sân nhà). Rất may cho Juve là Genoa cũng đang có phong độ không tốt. Trận thắng Chievo cuối tuần trước mới là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Gian Piero Gasperini sau chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.
Điều quan trọng nhất với Juve vào thời điểm này là giữ sạch lưới, mục tiêu mà họ mới chỉ làm được 2 lần kể từ đầu mùa. Đó mới là một Lão bà đáng sợ với các đối thủ ở Serie A!
Dự đoán: Juventus thắng 2-0

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.