Liverpool chia điểm đầy thất vọng trước Newcastle

Dù được chơi với lợi thế hơn người trong suốt hơn 45 phút thi đấu, song trong ngày Liverpool thiếu vắng những Enrique, Lucas và Coutinho họ đã buộc phải chia điểm với Newcastle.

Bước vào trận đấu trước Liverpool, Newcastle thực sự không được đánh giá cao. Nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, đội chủ sân St James' Park đã chặn đứng được sức mạnh từ Lữ đoàn đỏ.  

Với lợi thế cửa trên, The Kop đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Song đội chủ nhà cũng không chịu kém cạnh khi thường xuyên tràn sang phần sân của Liverpool. Trong khi đội khách đang loay hoay trong những tình huống lên bóng thì Newcastle đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 23. Cabaye là người lập công với cú sút chéo góc từ rất xa đánh bại thủ thành Mignolet, người đã chọn vị trí không thực sự tốt. 

Có được bàn mở tỉ số, Newcastle liên tục dồn ép các cầu thủ đội  khách. Ở chiều ngược lại, Liverpool cũng có những tình huống phản công khá nguy hiểm, đồng thời giành lại cho mình thế chủ động. Phút thứ 41, Yanga-Mbiwa bên phía Newcastle đã kéo ngã Suarez trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Andre Marriner đã chỉ tay vào chấm phạt đền và dành cho Mbiwa một chiếc thẻ đỏ. Trên chấm 11m, Gerrard dễ dàng đánh bại thủ môn Krul, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Đồng thời, có bàn thắng thứ 100 của mình tại Premier League cho Lữ đoàn Đỏ.

Tuy được chơi với lợi thế hơn người những phút sau đó, song The Kop vẫn không thể áp đặt lối chơi lên phía đội chủ nhà. Thậm chí, họ còn phải nhận bàn thua thứ 2 vào phút thứ 57 sau tình huống dứt điểm rất nhanh của Dummett bên phía Newcastle.  

Nhưng dẫu vậy, ngay lập tức đội quân của HLV Brendan Rodgers đã lấy lại được thế cân bằng nhờ bàn gỡ hòa 2-2 của Sturridge ở phút 72. Như chợt bừng tỉnh, Liverpool tiếp tục đồn toàn lực tấn công trong những phút còn lại của trận đấu. Đáng tiếc, mọi chuyện đã không được như ý muốn. Và cho dù thế nào đi chăng nữa, The Kop đã cho thấy một bộ mặt đáng thất vọng trong trận đấu này.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.