Marseille – PSG: San phẳng pháo đài Velodrome

Tới làm khách tại Stade Velodrome, PSG sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Marseille để tiếp tục bám đuổi Monaco trên BXH Ligue 1.

Marseille: Vắng Jeremy Morel, Andre-Pierre Gignac (chấn thương)

- PSG: Vắng Thiago Silva, Javier Pastore (chấn thương)


- 6 trận đấu gần đây Marseille thắng 2 hòa 2 thua 2.

- 6 trận đấu gần đây PSG thắng 5 hòa 1.

- 6 trận đối đầu gần nhất PSG thắng 4 hòa 1 thua 1.


Trận đấu cuối cùng của vòng 9 Ligue 1 là cuộc chạm trán nảy lửa giữa Marseille và PSG, một cuộc chiến đã được giới truyền thông nước này đặt biệt danh Le Classique (siêu kinh điển). Mùa trước, PSG đứng đầu Ligue còn Marseille về nhì, còn ở mùa này với sự xuất hiện của Monaco, PSG hiện đang nhì bảng còn Marseille chiếm giữ vị trí thứ 3.

Marseille đã khởi đầu mùa bóng năm nay không tồi chút nào, với 3 chiến thắng trọn vẹn hồi đầu mùa cùng ngôi vị số 1. Nhưng rồi họ phải gặp thiếu gia mới nổi Monaco tại Velodrome, và bại trận với tỷ số chung cuộc 1-2. Thất bại đó dường như đã nhấn chìm lòng quyết tâm của các cầu thủ Marseille, hai trận đấu tiếp theo họ đều bị các đối thủ yếu hơn nhiều là Toulouse và Bastia cầm hòa. 

Sau thất bại cũng với tỷ số 1-2 trên sân nhà trước Arsenal ở đấu trường Champions League,  mọi chuyện dường như đã ổn thỏa trở lại khi Marseille hạ St. Etienne và Lorient, nhưng rồi Borussia Dortmund lại kéo họ xuống mặt đất bằng chiến thắng thuyết phục ở thánh địa Westfalenstadion.

Bước vào trận derby nước Pháp với đối thủ không đội trời chung PSG, ngoài thiệt hại về mặt tinh thần, Marseille cũng sẽ không có sự phục vụ của Andre-Pierre Gignac, và có lẽ sự vắng mặt của tiền đạo dày dạn kinh nghiệm này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới đội chủ sân Velodrome.

Trái ngược với tinh thần xuống dốc của Marseille, PSG đang có phong độ rất cao sau những chiến thắng trước Toulouse, Valenciennes và Bordeaux ở Ligue 1, cũng như trước Olympiacos và Benfica ở Champions League. Mối lo ngại của các chuyên gia bóng đá rằng PSG mới chỉ là một tập hợp, chưa phải là một tập thể vững vàng mạnh mẽ đang dần bị xóa tan, khi các cầu thủ thành Paris đã trình diễn những màn phối hợp hết sức ăn ý và hiệu quả trong trận thắng 3-0 trước Benfica hồi giữa tuần.

Dù vẫn còn bị nghi ngờ về mặt chuyên môn, nhưng sự thật là PSG đang trở thành một đội bóng phòng ngự rất hiệu quả. Tính đến thời điểm này, PSG vẫn chưa thua trận nào ở Ligue 1, và mới chỉ để thủng lưới 4 bàn, một con số thấp kỷ lục. Hàng phòng thủ được HLV Laurent Blanc tổ chức một cách rất khoa học luôn là chỗ dựa vững chãi cho các cầu thủ tấn công, và sẽ là rất khó cho Marseille nếu họ muốn xuyên thủng “bức tường thép” được dựng lên trước khung thành của thủ môn Salvatore Sirigu.

Điểm yếu của PSG vẫn là sự ổn định và hiệu quả của hàng công. Dù đội bóng thành Paris có khá nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, nhưng sự phối hợp giữa họ vẫn chưa đạt yêu cầu. Phần lớn những bàn thắng của PSG đến từ những pha tỏa sáng cá nhân, đồng nghĩa với việc chỉ cần Ibrahimovic hoặc Lavezzi không đạt phong độ tốt, PSG thường thất bại trong việc ghi bàn. Đây là điều mà các nhà ĐKVĐ cần phải củng cố ngay lập tức trong thời tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.