Ngoại hạng Anh: Chờ thấy một Man City “lỳ lợm”

Họ đã trải qua 7 vòng đấu. Họ đã có hai thất bại đáng xấu hổ trước các đội bóng chiếu dưới. Tư cách là một ƯCV chức vô địch giải Ngoại hạng Anh của Man City bắt đầu bị nghi ngờ. Tuy nhiên, trận thắng thuyết phục trước Everton ở vòng thứ bảy có thể là câu trả lời của MC: đừng sớm gạch tên họ.

Nhân tố mới chưa tạo được khác biệt

Trong nỗ lực làm mới đội bóng sau mùa giải thất bại khi chỉ đứng thứ hai sau MU, Man City đã loại cả HLV Mancini và các cầu thủ hay gây rắc rối Balotelli, Tevez. HLV Pellegrini cập bên và các tân binh Negredo, Jovetic, Navas, Fernandinho được kỳ vọng sẽ cùng các ngôi sao hiện có sẽ đưa Man City thực sự là một đế chế không chỉ ở giải NHA.

Trong số các tân binh, đến thời điểm này của mùa bóng mới chỉ có Negredo phần nào khẳng định được chính mình với 3 pha lập công ở Premier League và 1 bàn ở cúp Champion League. Negredo cũng có đóng góp khá nhiều vào lối chơi. Jovetic, Fernandinho chưa thể hiện được nhiều. Jovetic có 2 bàn thắng ở cúp Liên đoàn, trong khi đó Fernandinho vẫn chưa một lần lên tiếng.

Nhưng gây thất vọng lớn nhất có lẽ là HLV Pellegrini. Ông dường như chưa đáp ứng được sự mong đợi của ban lãnh đạo Man City. Dấu ấn chiến thuật của Pellegrini sau nhiều trận vừa qua là các sai lầm. Trong trận gặp Aston Villa và Cardiff, những sự thay đổi người của ông khiến đội bóng đang dẫn trước để rồi bị thua ngược. Điều đáng lo ngại là sai lầm của Pellegrini xuất hiện ngay ở giai đoạn đầu mùa bóng. Câu hỏi liệu Pellegrini có đủ khả năng “dẫn đường, chỉ lối” đội bóng khi đi qua những khúc cua khốc liệt nhất vẫn đang để ngỏ với chuyên gia bóng đá người Chile lần đầu tiên “nếm mùi” ở NHA.

Phong độ chưa ổn định

Thứ mà một đội bóng lớn cần nhất chính là sự ổn định. Xét về yếu tố này thì Man City chưa đáp ứng được. Một mùa giải kéo dài tận 9 tháng mà cứ thi đấu phập phù trận được, trận thua như Man “xanh” thì thật khó để họ cạnh tranh chức vô địch với nhiều đối thủ “sừng sỏ” khác.
Sau chiến thắng 4-0 trước Newcastle ở vòng mở màn thì ngay vòng sau Man City đã bại trận dưới tay đội mới lên hạng là Cardiff với tỉ số 2-3. Ban đầu trận thua Cardiffchỉ được coi là “tai nạn” khi Man City giành được 4 chiến thắng trong 5 trận tiếp theo, trong đó có trận vùi dập MU với tỷ số đậm 4-1. Nhưng ngay lập tức Man City đã gây thất vọng lớn với thất bại 2-3 trước Aston Villa. Trận thua tiếp theo ngay trên sân nhà trước Bayern Munich trong khuôn khổ Champion Leaguge là một đòn đau khi thất bại đó đã khiến người hâm mộ hoài nghi về việc họ đã thực sự “đủ tuổi” cho những cuộc đua đường trường ở nhiều giải đấu (?!).

Người ta đang chờ Man “xanh” bản lĩnh hơn mùa giải trước

www.afb88.com
Nhiều cơ hội phía trước

Dẫu sao, giải NHA mới trôi qua được 7 vòng nên Man “xanh” còn rất nhiều cơ hội để tự hoàn thiện lối chơi, sự gắn kết cũng như giải quyết những vấn đề của họ. Trận đấu với Everton đêm 05/10, chúng ta đã được chứng kiến sự trở lại của một trong những ngôi sao quan trọng nhất của đội: David Silva.

David Silva đã trở lại với 6 đường kiến tạo và một chiến thắng tuyệt đối 3-1 trước đối thủ kỵ giơ Everton. Quan trọng hơn, với David Silva, Man City lại trình diễn một lối chơi tấn công nhuần nhuyễn, giàu tính sáng tạo. Các fan của đội bóng nửa xanh thành Manchester đã thấy phần nào hình ảnh thuyết phục của Man City ở mùa giải 2011-2012.

Cho dù Pellegrini được “gắn mác” HLV chỉ thích hợp với các đội bóng tầm khá, nhưng hẳn nhiên các ông chủ lắm tiền, giàu tham vọng của Man “xanh” đã nhìn thấy sự đặc biệt nào đó của Pellegrini để “chọn mặt gửi vàng”. Pellegrini cần thêm thời gian để thích nghi với giải NHA. Nếu Pellegrini nhận ra sai lầm, điều chỉnh để Man City bên cạnh lối chơi đẹp, trở nên “lỳ lợm” hơn thì Man xanh vẫn là một ƯCV sáng giá cho chức vô địch giải NHA mùa giải 2013-2014. Người ta đang chờ Man “xanh” bản lĩnh hơn mùa giải trước để tạo nên cuộc đua đến ngôi vương thực sự sôi động đến tận những vòng cuối cùng ở xứ sở sương mù.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.