Pellegrini ủng hộ Yaya Toure chống phân biệt chủng tộc

HLV Manuel Pellegrini của Man City đã dành những lời khen ngợi đến Yaya Toure khi tiền vệ này lên tiếng rằng đã bị các cổ động viên CSKA Moscow dành những lời lẽ miệt thị.



Tiền vệ của Man City vừa lên tiếng rằng anh là mục tiêu nhắm đến của một số nhóm CĐV CSKA Moscow ở trong trận thắng trên đất Nga tại Champions League giữa tuần qua.

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã báo cáo lại những lời lẽ chế nhạo của các CĐV với trọng tài Ovidiu Hategan và kêu gọi UEFA cần có những hành động thiết thực. Và HLV Pellegrini tin rằng Toure đã đúng khi làm điều này nhưng từ chối nêu lên quan điểm của riêng ông.

“Toure đã bảo với tôi sự việc kia là có thật”, chiến lược gia người Chile khẳng định. “Anh ấy đã làm đúng với những gì xảy ra và chúng tôi đang chờ những biện pháp xử lý từ UEFA.”

“UEFA có một chiến dịch đặc biệt nhằm chống lại sự phân biệt chủng tộc. Tôi nghĩ họ đang làm tốt điều này để đảm bảo không có sự việc như thế này lặp lại. Nhưng tôi không nghĩ rằng sẽ tốt nếu tiếp tục bàn về chuyện này trước buổi điều trần. Điều quan trọng là UEFA đối phó với điều này ra sao và họ cần đưa ra quyết định chính xác nhất.” - cựu HLV Malaga cho biết thêm.

Toure cũng vừa lên tiếng lo ngại rằng các cầu thủ da màu có thể bị tẩy chay ở World Cup 2018 – giải đấu được tổ chức trên đất Nga – nếu như nạn phân biệt chủng tộc không bị xóa bỏ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.