Torino - Inter: Một chương mới mở ra…

Một chương mới trong lịch sử Inter vừa mở ra sau tỷ phú người Indonesia, Thohir lên tiếp quản đội bóng thay thế Moratti. Hơn lúc nào hết, Nerazzurri cần chiến thắng trước Torino để không làm “bẽ mặt” ông chủ mới.


Phong độ và đối đầu

Inter toàn thắng trong 7 lần hành quân tới sân của Torino gần đây
Torino hoàn 3/5 trận gần đây
Inter đã không thắng trong 2 vòng đấu gần đây


Với những người yêu Inter, việc ông chủ Moratti bán lại Inter (70% cổ phần) cho liên minh của tỷ phú người Indonesia, Thohir là thông tin vừa vui, vừa buồn. 

Vui vì sự xuất hiện của ông trùm ngành truyền thông xứ Vạn đảo mở ra chương mới, hy vọng sẽ cải thiện bộ mặt của đội bóng, trở lại thời kỳ hoàng kim (khi mà Moratti đang kiệt quệ, chìm trong nợ nần). Dù vậy, họ vẫn buồn vì tình cảm với Moratti, người đã đến với Inter bằng tình yêu không toan tính và luôn dành mọi tình cảm tốt đẹp nhất với đội bóng trong vòng 18 năm qua.

Một triều đại khép lại, một chương mới mở ra, đó âu cũng là quy luật của cuộc sống, chẳng ai có thể thay đổi.

Chính vì vậy, cuộc chiến với Torino đêm nay mang nhiều ý nghĩa đối với Inter. Nó là trận đấu đầu tiên dưới triều đại của tỷ phú Thohir, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực ở đội bóng này.

Inter cần chiến thắng để chia tay Moratti và đồng thời họ cũng không thể làm ông chủ mới bẽ mặt. Tuy nhiên, để làm được điều đó ngay tại sân nhà của “Bò mộng” Torino cần quyết tâm cao độ của các chiến binh Xanh-Đen.

Nói vậy bởi lẽ, trong những vòng đấu gần đây, họ bắt đầu có dấu hiệu tụt dốc. Vòng đấu trước, thày trò Mazzarri đã hứng chịu trận thua bẽ mặt với tỷ số 0-3 trước AS Roma. Đó là cuộc chiến mà tất cả các vị trí của Inter đã sa sút tới khó hiểu. Ở vòng đấu trước đó, họ cũng bất ngờ để Cagliari cầm hòa.

Chính những cú sảy chân liên tiếp này đã khiến tinh thần của Nerazzurri suy giảm ít nhiều. Đó chưa kể tới tình trạng thể lực của họ cũng đang bị giảm sút nghiêm trọng sau đợt tập trung ĐTQG vừa qua. Rodrigo Palacio đã bị đau nhẹ trong trận đấu cùng ĐT Argentina, trong khi đó, Alvarez cũng gặp vấn đề về sức khỏe.

Dù sao, không hẳn cửa thắng vẫn chưa hẳn đã khép lại với Inter bởi Torino cũng không còn là chính họ so với mùa giải trước. Thay vì hình ảnh xù xì, Il Toro lại tỏ ra khá “phóng khoáng” trong mùa giải này.

Trong 5 vòng đấu trở lại đây, đội bóng áo Bã trầu đã vào lưới nhặt bóng tới 8 bàn thắng (3 trận để thủng 2 bàn). Hay nói cách khác, “Bò mộng” đang gặp vấn đề nhất định ở khâu phòng ngự.

Có một thống kê khiến những CĐV Inter tự tin khi trong 7 lần làm khách tại thánh địa Olimpico de Torino gần nhất, họ đều ra về với chiến thắng (và giữ sạch lưới tới 5 trận). Vẫn biết là Inter sẽ gặp khó khăn trong lần thứ 8 này nhưng hãy tin rằng, họ đã sẵn sàng trở lại, trong trận đấu nhiều ý nghĩa ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.