West Ham 1-3 Man City: Show diễn của Aguero

Trong 30 trận mà Aguero ghi bàn, Man City chưa một lần thất bại (thắng 28, hòa 2). Và ở Upton Park đêm qua, chân sút người Argentina lại tỏa sáng mang về chiến thắng đầu tiên cho The Citizens trên sân khách ở Premier League mùa này.

Dù là đội bóng có hàng công mạnh nhất tại Premier League sau 7 vòng đấu song Man City vẫn chỉ xếp vị trí thứ 5 trên BXH. Màn khởi đầu không tốt của dàn sao The Citizens có nguyên nhân trực tiếp từ chuỗi thành tích nghèo nàn trên sân khách (chỉ giành 1/9 điểm có thể).
 
Bởi vậy, ở chuyến làm khách tại Upton Park đêm qua, thầy trò Manuel Pellegrini đã lên quyết tâm rất lớn. Trong bối cảnh West Ham cũng không có thành tích tốt trên sân nhà, các vị khách thành Manchester đã tạo ra một thế trận vượt trội.
Trong suốt thời gian thi đấu, Man City nắm quyền kiểm soát bóng tới 63%. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Man xanh ở trận này là khả năng dứt điểm hiệu quả của hàng tấn công. Trong 15 lần dứt điểm về phía khung thành West Ham, có tới 9 lần các vị khách đưa bóng trúng mục tiêu. Đáng tiếc rằng thủ thành Jaaskelainen của West Ham đã có màn trình diễn đầy ấn tượng.
Tuy vậy, nỗ lực của The Hammers chẳng đủ để họ chấm dứt khát khao 3 điểm của gã nhà giàu thành Manchester. Dấu ấn đáng nhớ nhất của Man City ở trận này chính là đêm diễn thăng hoa của Sergio Aguero. Chỉ sau 15 phút thi đấu, chân sút người Argentina đã mở tỉ số cho các vị khách sau đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn của Fernandinho.
Bước sang hiệp đấu thứ 2, Man City vẫn là đội bóng chiếm ưu thế toàn diện. Trong bối cảnh hàng công Man City bế tắc tìm đường vào khung thành Jaaskelainen, Kun Aguero lại tỏa sáng với cú đánh đầu thành bàn ở phút 51. Từng ấy là đủ để Man xanh cụ thể hóa mục tiêu 3 điểm đầu tiên trên sân khách.
Phải tới thời điểm đó, West Ham vùng lên tấn công nhưng nỗ lực của đội chủ nhà chỉ đủ để mang về cho họ bàn rút ngắn tỉ số ở phút 58 do công của Ricardo Vaz Te.
Dù không thực sự áp đảo trong khoảng thời gian còn lại nhưng với sự cơ động của Toure, Silva, Negredo, Aguero, Man City vẫn khiến khung thành Jaaskelainen luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Nếu may mắn hơn, các vị khách đã có thể ghi được ít nhất 3 bàn thắng nữa ở trận đấu này.
Phải tới phút 80, Man City mới chấm dứt hi vọng giành điểm của West Ham bằng bàn thắng thứ 3. Lần này, Aguero lại tỏa sáng với cú đánh gót đẹp mắt giúp David Silva ấn định chiến thắng 3-1 cho The Citizens.
Giành chiến thắng 3-1, thầy trò Manuel Pellegrini đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Southampton, đội bóng chỉ có được 1 điểm trên sân Old Trafford. Trận thắng này đã giúp Man City xóa bỏ nỗi ám ảnh trên sân khách ở mùa giải năm nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.