10 nhân vật ảnh hưởng nhất, giúp Messi trở nên vĩ đại

Messi đã trải qua sự nghiệp lừng lẫy, hãy cùng điểm qua những nhân vật quan trọng, giúp Messi có được như ngày hôm nay.
Tito Vilanova (HLV Barca, 2002-2013, trợ lý HLV, 2007-2012)


Một trong những người dìu dắt, gắn bó lâu năm với Messi. Dưới triều đại HLV này (2012/13), Messi đã phá rất nhiều kỷ lục, trong đó, đáng kể nhất chính là kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch của huyền thoại Gerd Muller.

Frank Rijkaard (HLV Barca, 2003-2008)

Chiến lược gia người Hà Lan chính là người đã phát hiện và đưa Messi lên đội 1 (17 tuổi). Chính việc được thi đấu bên cạnh các đàn anh như Ronaldinho, Eto'o hay Deco đã giúp El Pulga trưởng thành hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Frank Rijkaard chưa không phải Guardiola mới là người đầu tiên sử dụng Messi trong vai trò “số 9 ảo” (trận đấu với Athletic Bilbao mùa 2007/08).

Guardiola (HLV Barca, 2008-2012)

Có lẽ, ông là người ảnh hưởng lớn nhất tới Messi. Dưới triều đại Guardiola, El Pulga đã vươn lên trở thành “siêu sao” hàng đầu thế giới và là nhân vật chính mang về Barcelona 2 chức vô địch Champions League.

Ronaldinho (cầu thủ Barca, 2003-2008)


Messi luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ tới Ronaldinho. Trong giai đoạn chân sút người Argentina chập chững bước lên đội 1 cũng là lúc “chàng vẩu” đang ở đỉnh cao phong độ. Chính niềm cảm hứng, kinh nghiệm chơi bóng của Ronnie đã giúp ích rất nhiều cho Messi sau này.

Jose Pinto (cầu thủ Barca, 2008-nay)

Dù Pinto không phải là thành viên dự bị ở Barca nhưng anh vẫn được các cầu thủ CLB này tôn trọng bởi thái độ chuyên nghiệp, vui vẻ của mình. Sự xuất hiện của thủ thành này đã ảnh hưởng khá nhiều tới nhân cách của Messi.

Cesc Fabregas (cầu thủ Barca, 2011-nay)

Fabregas và Messi là những người bạn thân từ ngày ở học viện La Masia. Vợ và bạn gái của họ, Daniella Semaan and Antonella Roccuzzo cũng là những người bạn tốt. Chính mối quan hệ thân thiết đó đã giúp hai cầu thủ này luôn “bắt sóng” nhau cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Paolo Aimar (cầu thủ người Argentina)

Ít ai biết rằng, Aimar chính là thần tượng thời thơ ấu của Messi. Tiền đạo này luôn tìm cách đổi áo, chụp ảnh cùng thần tượng khi cùng Barcelona đối đầu với Valencia, Real Zaragoza, Valencia và Benfica (những đội bóng Aimar đã và đang thi đấu). Lần gần nhất, họ đổi áo vào ngày 2/10/2012 khi Barca chạm trán với Benfica.

Xavi (cầu thủ Barca, 1998-nay)


Có lẽ, khỏi cần phải nói quá nhiều về nhân vật này. Xavi (và Iniesta) chính là “nguồn sống”, là bàn đạp cho thành công rực rỡ của Messi ở thời điểm hiện tại.

Juanjo Brau (cựu chuyên gia thể lực Barca)

Nếu bạn đang thắc mắc vì sao Messi “miễn nhiễm” với chấn thương dưới thời Guardiola. Câu trả lời chỉ có thể là Juanjo Brau. Ông được báo giới ví như “thiên thần hộ mệnh” của El Pulga. Chuyên gia Juanjo Brau luôn là những phương pháp khá đặc biệt, giúp Messi tránh được những chấn thương không đáng có (hoặc phục hồi rất nhanh sau chấn thương). 

Trong giai đoạn làm việc với Juanjo Brau (2007-2013) cũng là thời gian đỉnh cao trong sự nghiệp của “siêu sao” người Argentina. Đáng tiếc, Juanjo Brau đã chia tay Messi cũng như Barcelona (theo báo giới nguyên nhân xuất phát từ những bất đồng).

C.Ronaldo (cầu thủ Real Madrid, 2009-nay)

Trong cuộc sống, người ta không chỉ cần những người bạn tốt mà luôn khát khao có được đối thủ lớn. Có lẽ, lúc này, Messi phải cảm ơn C.Ronaldo. Chính sự cạnh tranh khốc liệt với CR7 đã giúp “siêu sao” người Argentina trở nên vĩ đại như ngày nay. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.