25 đề cử QBV châu Phi: Bỏ rơi Eto’o, Toure sáng nhất

Ngôi sao từng 4 lần đăng quang, Samuel Eto’o đã không có tên trong danh sách 25 đề cử cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2013”. Theo đó, ứng cử viên sáng nhất cho giải thưởng năm nay vẫn là Yaya Toure.

Trong ngày hôm nay (16/11), LĐBĐ châu Phi (CAF) đã chính thức công bố danh sách 25 đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2013”. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của Samuel Eto’o, người đang dẫn đầu lịch sử bình chọn với 4 lần đăng quang.

Đây là điều dễ hiểu bởi ở tuổi 32, Eto’o không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Ở mùa giải trước, anh chỉ có 10 bàn thắng ở giải VĐQG Nga cùng Anzhi. Đến khi chuyển sang Chelsea, “báo đen” cũng mới chỉ có 2 pha lập công tại Premier League.
Mặc dù Samuel Eto’o không có tên nhưng Premier League vẫn có 3 đại diện góp mặt trong danh sách đề cử là John Obi Mikel (Chelsea), Victor Wanyama (Southampton) và Yaya Toure (Man City).
Yaya Toure cũng chính là ứng cử viên được đánh giá cao nhất trong cuộc đua năm nay. Dù không giành được danh hiệu nào ở Man City mùa trước song tiền vệ 30 tuổi này lại giữ phong độ rất ổn định trong năm đấu vừa qua. Toure hiện đang là ĐK bóng Vàng châu Phi với 2 lần đăng quang vào các năm 2011 và 2012.
Tuy vậy, khả năng đăng quang lần thứ 3 của Yaya Toure sẽ bị thách thức không nhỏ bởi Didier Drogba, tiền đạo vừa có 1 năm đấu khá thành công cùng Galatasaray. Trong quá khứ, “Voi rừng” cũng đã có 2 lần đăng quang vào các năm 2005 và 2006.

Do đã chuyển sang AS Roma và đóng góp đáng kể vào thành công của Bầy sói, tiền đạo Gervinho cũng có tên trong danh sách đề cử. Ngoài ra, bản danh sách này còn có sự góp mặt của nhiều cầu thủ tên tuổi đang thi đấu ở châu Âu khác như Kwadwo Asamoah (Juve),  Kevin Constant (Milan), Mehdi Benatia (Roma),…
Nếu xét trên phương diện ĐTQG, Nigeria là đội có nhiều gương mặt nhất với 5 cầu thủ được đề cử sau thành tích vô địch châu Phi tại Nam Phi hồi đầu năm. Buổi lễ công bố sẽ được tổ chức tại đêm gala mang tên Glo-CAF ở thủ đô Lagos, Nigeria vào ngày 9/1 tới đây.

1. Ahmed Musa - Nigeria/CSKA Moscow
2. Asamoah Gyan - Ghana/Al Ain
3. Dame N'Doye - Senegal/Lokomotiv Moscow
4. Didier Drogba - Bờ Biển Ngà/Galatasaray
5. Emmanuel Emenike - Nigeria/Fenerbahce
6. Islam Slimani - Algeria/Sporting Lisbon
7. John Obi Mikel - Nigeria/Chelsea
8. Jonathan Pitroipa - Burkia Faso/Rennes
9. Kevin Constant - Guinea/AC Milan
10. Kwadwo Asamoah - Ghana/Juventus
11. Luis Carlos Soares - Cape Verde/Nicosia
12. Mehdi Benatia - Marocco/Roma
13. Mohamed Abou Trika - Ai Cập/Al Ahly
14. Mohamed Salah - Ai Cập/Basle
15. Nicolas Nkoulou - Cameroon/Marseille
16. Pierre-Emerick Aubameyang - Gabon/Dortmund
17. Ryan Mendes - Cape Verde/Lille
18. Saladin Said - Ethiopia/Wadi Degla
19. Seydou Keita - Mali/Dalian Aerbin
20. Sofiane Feghouli - Algeria/Valencia
21. Sunday Mba - Nigeria/Warri Wolves
22. Victor Wanyama - Kenya/Southampton
23. Vincent Enyeama - Nigeria/Lille
24. Gervinho - Bờ Biển Ngà/Roma
25. Yaya Toure - Bờ Biển Ngà/Man City

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.