Ancelotti tiết lộ về quyền lực đen ở Chelsea

Trong cuốn sách mới phát hành của mình, cựu HLV Chelsea, Carlo Ancelotti đã thừa nhận rằng John Terry là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong phòng thay đồ của Chelsea.

Carlo Ancelotti vừa phát hành một cuốn sách về sự nghiệp huấn luyện viên của ông, có tựa đề “Cây thông Noel của tôi”. Trong sách, Carletto bàn luận khá nhiều về chiến thuật bóng đá và những chiến thắng lẫy lừng của ông ở đấu trường châu Âu, và cũng tiết lộ nhiều điều không phải ai cũng biết về hậu trường của các đội bóng lớn.


Trong một trích đoạn được đăng tải trên báo Gazetta dello Sport, Ancelotti đã tiết lộ về thứ “quyền lực đen” trong phòng thay đồ của các đội bóng mà ông đã huấn luyện. Andrea Pirlo ở Milan, Xabi Alonso ở Real Madrid, Thiago Motta và Thiago Silva ở PSG, và đặc biệt là John Terry ở Chelsea là những cầu thủ được chiến lược gia người Italia “chỉ mặt, đặt tên” khi nói về “quyền lực đen” của giới cầu thủ.

“Trong mỗi phòng thay đồ luôn có một cầu thủ sẵn sàng thay thế huấn luyện viên, quyền lực và tầm ảnh hưởng của họ là rất lớn. Thiago Motta, Thiago Silva, Andrea Pirlo, Xabi Alonso và đặc biệt là John Terry là những ví dụ rõ ràng nhất. Bạn nghĩ rằng các HLV có thể chỉ đạo Pirlo phải làm gì trong mỗi trận đấu à? Không có chuyện đó đâu,’ Ancelotti tiết lộ.

Tuy vậy, Carlo Ancelotti tin rằng “quyền lực đen” không hẳn là một điều tệ hại đối với các đội bóng lớn. HLV của Real nhận định khi có những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn trong đội hình, các đội bóng sẽ dễ dàng triển khai lối chơi và chiến thuật, tạo nên sự đoàn kết thống nhất chung cho cả tập thể.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.