Atletico Madrid: Viết tiếp câu chuyện cổ tích

Phải mất 14 năm đội bóng áo sọc đỏ trắng mới có thể đánh bại gã khổng lồ Real thêm một lần nữa tại La Liga. Tuy nhiên, đó đã là cơn địa chấn thứ hai sau lần Atletico đả bại “Kền kền trắng” trong trận chung kết Copa del Rey bằng hai bàn thắng của Diego Costa và Miranda.



Lợi thế từ sự ổn định

Đã lâu lắm người ta không thấy một Atletico giàu sức sống đến vậy, họ đang duy trì một phong độ hết sức ấn tượng ở La Liga với việc giành được 33/36 điểm số sau 12 vòng và vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Atletico đã và đang cho thấy mình có đủ khả năng để cạnh tranh ở đấu trường nội mặc dù không lắm tiền nhiều của như Real hay Barca.

Đồi bóng thành Madrid không có nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình như Barca hay Real. Tuy nhiên điều này lại có lợi ích riêng của nó và Atletico đang khai thác một cách triệt để. Họ không mua nhiều tân binh như Real hay Barca để rồi quĩ lương đang ngày càng phình to và việc những “ma mới” vẫn đang phải hòa nhập với “ma cũ”; điều này cũng gây ra những khó khăn trong đội hình với nhiều cái tôi cá nhân lớn của hai gã khổng lồ. Đội hình của Atletico thậm chí chơi còn hay hơn quãng thời gian Falcao thăng hoa ở đây với việc Diego Costa đã hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ ghi bàn của mình; anh đã có 12 bàn sau 13 trận ở La Liga và vẫn đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Pichini mùa này.

Atletico đang viết nên một câu chuyện cổ tích cho chính mình

Lối chơi của Atletico Madrid cũng đã trở nên cứng cáp hơn rất nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina Diego Simeone. Trong cuộc chạm trán với Real, mặc dù chơi trên sân khách nhưng các cầu thủ Atletico không hề có dấu hiệu nao núng mà ngược lại chơi đôi công song phằng với Real. Về cuối trận, Simeone đã khôn ngoan rút hết các trụ cột tấn công và tung vào sân những cầu thủ có xu hướng phòng ngự để bảo toàn kết quả. Phong độ xuất xắc của thủ thành Courtois cũng là một trong những điểm sáng trong trận đấu này.

Tinh thần cũng là một điểm tựa cho Atletico; trong khi cả Real và Barca đều có áp lực phải mang về những danh hiệu sau một mùa hè mua sắm rầm rộ những “bom tấn” như Neymar hay Gareth Bale, những đôi chân của Atletico sẽ không phải quá vướng bận chuyện đó. Họ cũng không phải căng sức ra đấu trường Champions League vì đã chắc suất vào vòng sau và không có nhiều tham vọng thống trị châu Âu như hai đối thủ cạnh tranh; quãng thời gian mà hai đấu thủ này phải “cày ải” ở đấu trường châu lục sẽ là cơ hội để Simeone và các học trò tích lũy điểm số.

Tiến lên Atletico!

Những sự đặc biệt và bất ngờ luôn là một thứ gia vị của bóng đá. Dù bạn có là người hâm mộ của đội bóng nào, những chiến công đầy bất ngờ luôn đem tới cảm xúc đặc biệt cho bạn, một người theo dõi môn thể thao vua. Từ chức vô địch EURO đầy bất ngờ của Hi Lạp, Chelsea lên đỉnh châu Âu trong một khoảng thời gian hết sức khó khăn cho tới khoảnh khắc Aguero ghi bàn vào phút thứ 90+4 để mang về chiếc cúp vô địch cho nửa xanh thành Manchester.

Và giờ đây Atletico đang viết nên một câu chuyện cổ tích cho chính mình, một chiến công của sự sáng tạo và gắn kết chứ không phải đến từ những đồng đô la; để người hâm mộ bóng đá lại một lần nữa thấy được vẻ đẹp từ sự kịch tính và ngẫu nhiên của nó.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.