Báo chí châu Âu chết mê chết mệt Arsenal

Vài ngày sau trận thắng lịch sử của Arsenal trước Dortmund trên đất Đức, báo chí châu Âu vẫn còn ngỡ ngàng với những gì mà đội bóng thành London đã làm được ở Champions League.

Tuy có phong độ rất cao ở Premier League nhưng Arsenal chưa thực sự thu hút được sự chú ý của báo giới châu Âu trong giai đoạn đầu mùa giải vừa qua. Nhiều tờ báo ở Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Italia hầu như không nhắc tới thành công trên sân cỏ của Gunners, bởi họ vẫn muốn chờ thầy trò HLV Arsene Wenger làm nên điều đặc biệt ở Champions League.


Cuối cùng, Gunners cũng đã làm cả châu Âu ngỡ ngàng khi đánh bại á quân Borussia Dortmund ngay trên thánh địa Signal Iduna Park của họ. Và gần như ngay lập tức, báo chí ở lục địa già đã hết lời ca ngợi đoàn quân của HLV Wenger.

Ở Tây Ban Nha, El Mundo Deportivo dành những lời ca ngợi nồng nhiệt nhất cho Aaron Ramsey. Tờ báo cho rằng tiền vệ người Anh đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua; từ một tài năng trẻ có phong độ thất thường và gặp phải nhiều chấn thương, nay anh đã trở thành trụ cột của Arsenal và một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất tại châu Âu.

Ở Pháp, báo L’equipe cũng dùng những lời lẽ hoa mỹ nhất để miêu tả thành công của Arsenal, thậm chí còn gọi họ là “nhà vô địch của nước Pháp.” Ramsey cũng được tờ báo này đánh giá cao, và họ so sánh anh với Gareth Bale, một cầu thủ xứ Wales khác đang có được thành công lớn trong thời gian gần đây.

Tại Đức, đã có một số tờ báo lớn theo sát Arsenal sau khi họ chiêu mộ Mesut Ozil. Tờ Bild số ra ngày hôm qua đã ca ngợi chiến thắng quả cảm của Arsenal trước Dortmund và cho rằng với trận thắng này, Arsenal đã khẳng định rằng họ là một thế lực đáng sợ ở châu Âu. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.