Bilbao - Barca: Bale gọi, Neymar trả lời sao đây?

Gareth Bale đã khiến các Madridista quên được đôi chút hình ảnh của Cris Ronaldo. Còn Neymar, liệu ngôi sao Brazil có thể khiến các cule vơi bớt nỗi nhớ Leo Messi, đặc biệt ở trận đấu được dự báo là vô cùng khó khăn với Bilbao?

Thêm một lần nữa giới mộ điệu chứng kiến cuộc chạy đua vũ trang quyết liệt giữa Barcelona và Real Madrid ở mùa Hè vừa qua.

Ngay sau khi Gã khổng lồ xứ Catalan tung ra 57 triệu euro mua Neymar, Kền kền trắng đã đáp trả bằng việc bạo chi 100 triệu euro đưa Gareth Bale về Bernabeu.

Neymar được kỳ vọng sẽ san sẻ gánh nặng ghi bàn vốn đè nặng lên vai Leo Messi đồng thời sẽ trở thành biểu tượng tương lai ở Nou Camp. Trong khi đó Bale đến Bernabeu cũng với nhiệm vụ chia lửa với Cris Ronaldo.



Hồi đầu mùa Neymar liên tục gây ấn tượng với khả năng hòa nhập nhanh như điện với Barca. Ngược lại Bale đã phải vật lộn với chấn thương và tưởng chừng là chữ ký hớ của Real Madrid.

Tuy nhiên số phận dường như đang đảo chiều. Bale tỏa sáng rực rỡ ở trận thắng Valladolid với 1 cú hat-trick và 1 đường kiến tạo  thành bàn. Tính cả pha lập công đêm qua Bale đã có tổng cộng 9 bàn cho Real Madrid từ đầu mùa trên mọi mặt trận và ở 2 trận gần nhất (đều vắng Cris Ronaldo), ngôi sao xứ Wales đều nổ súng.
Phong độ ấn tượng của Bale khiến sự vắng mặt của Cris Ronaldo không phải là khoảng trống quá lớn với Real Madrid. Nói cách khác, cựu tiền vệ Tottenham đã khiến các Madridista vơi bớt nỗi nhớ CR7.

Ngược lại với Gareth Bale, Neymar vẫn chưa chứng tỏ anh có thể khỏa lấp sự thiếu vắng của Leo Messi. Thời cơ  đã đến với Neymar khi Leo Messi dính chấn thương phải nghỉ hơn 1 tháng.

Tuy nhiên trong 2 trận Leo Messi vắng mặt vừa qua (thắng Granada 4-0), đặc biệt là trận thua Ajax (1-2) tại Champions League, ngôi sao trị giá 57 triệu euro không chứng tỏ được gì.

Màn trình diễn quá ấn tượng của Bale đêm qua như sức ép vô hình lên vai Neymar. Nhưng không dễ để ngôi sao Brazil đáp trả mạnh mẽ nhất là khi anh mới làm quen với môi trường bóng đá châu Âu chưa được nửa năm trong khi Bale đã hít thở bầu không khi bóng đá nghẹt thở của lục địa già gần 9 năm qua.

Đó còn chưa kể Real Madrid đã được đá trên sân nhà trước Valladolid, đối thủ chỉ xếp trên nhóm xuống hạng nhờ chỉ số phụ sau chính trận thua Kền kền trắng đêm qua. Trong khi đó Neymar và đồng đội phải làm khách ở hiểm địa San Mames, trước đối thủ kỵ giơ Bilbao đang có phong độ rất tốt.

Sở dĩ nói Bilbao là đối thủ kỵ giơ còn San Mames là hiểm địa với Barcelona vì 4 chuyến làm khách đến đây gần nhất Gã khổng lồ xứ Catalan không hề biết đến mùi chiến thắng (hòa 4). Đáng ngại hơn đội bóng xứ Basque chưa để thua trận nào trên sân nhà từ đầu mùa (thắng 5 hòa 2).

Sau thời chệch choạc đầu mùa Bilbao đã lấy lại hình ảnh của đội bóng từng lọt vào 2 trận CK Europa League và Cúp nhà Vua mùa 2011/12. Vị trí thứ 5 hiện tại trên BXH là minh chứng rõ nét nhất cho phong độ của Bilbao.

Cho chuyến làm khách ở San Mames, Tata Martino đón chào sự trở lại của Alexis Sanchez sau án treo giò. Tuy nhiên HLV người Argentina vẫn chưa thể huy động 4 quân bài quan trọng nhất là Messi, đặc biệt 3 vị trí then chốt ở hàng thủ gồm Valdes, Alba và Alves vì chấn thương. Trong khi đó những người thay thế là Puyol (sa sút nghiêm trọng về thể lực) và Montoya (lóng ngóng tìm cách hòa nhập với các đàn anh) đều không đảm bảo chất lượng. Thế nên đừng hy vọng Neymar có thể tỏa sáng trên nền lực lượng rách tả tơi thế này!

Dự đoán: Hòa 2-2 

Đội hình dự kiến

 Athletic Bilbao: Iraizoz – Balenziaga, Gurpegi, Laporte, Iraola – Iturraspe, Rico, Muniain, Gomez, Susaeta – Guillermo.

 Barcelona: Pinto – Montoya, Mascherano, Pique, Puyol – Xavi, Busquets, Iniesta – Neymar, Fabregas, Sanchez.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.