Bình luận: Olivier Giroud, làm ơn đừng chấn thương!

6 vạn khán giả tại Emirates bỗng nhiên nhốn nháo, khuôn mặt lộ rõ sự lo lắng. Điều gì có thể khiến họ hoảng loạn đến vậy vào thời điểm này, khi Arsenal đang thi đấu thăng hoa? Nó sẽ xảy ra bất cứ lúc nào, khi Olivier Giroud ngã xuống đầy đau đớn. Ở Emirates mùa này, Giroud là người duy nhất không được phép chấn thương.

Người ta đã nói quá nhiều về những màn trình diễn chói sáng của Ozil và Ramsey, hay sự trở lại đầy ấn tượng của “người hùng thầm lặng” Arteta, nhưng so với các cái tên kể trên, vai trò của Giroud trong thành công của Arsenal quan trọng không kém.


Giống như một sự cộng hưởng từ các phía. Ozil mang lại nguồn cảm hứng giúp Ramsey thăng hoa, trong khi, Giroud chấp nhận “ẩn mình” và vào vai một anh “công nhân” trên đỉnh đội hình Arsenal và làm nền cho các đồng đội tuyến sau tỏa sáng. 

Lần đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Emirates, Giroud không bị “soi” vì những trận đấu tịt ngòi liên tiếp, đặc biệt khi đó đều là các trận đấu lớn với Pháo thủ. Cũng không còn ai nhắc đến Van Persie bên cạnh tiền đạo người Pháp. Đơn giản, anh đang làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Và như một lời nhắc nhở chung, Giroud cho cả thế giới thấy rằng, một trung phong cắm không cần thiết phải ghi bàn để thể hiện vai trò hay bất cứ điều gì trong một đội bóng. 

Tuy nhiên, cũng chính vì Giroud “ẩn mình” xuất sắc đến vậy, nên người Arsenal càng có lý do để mà lo lắng. Ozil mệt mỏi cần nghỉ ngơi? Đã có Cazorla sắm vai nhạc trưởng. Ramsey cũng vậy, với Arteta, Wilshere và cả Rosicky, vị trí của tiền vệ người xứ Wales có thể được trám đầy bất cứ lúc nào anh không thi đấu. Riêng Giroud thì không. Một Bendtner ục ịch là không đủ để dự phòng cho tiền đạo người Pháp. Ngay cả khi Podolski trở lại, cũng khó có thể hy vọng chân sút này có khả năng quấy phá và làm tường tốt như Giroud. Nói chung, không có Giroud, bộ máy đang vận hành trơn tru của Arsenal coi như đã mất đi một mắt xích không thể thay thế và có thể bị khựng lại ngay lập tức..

Sau mùa giải đầu tiên không như ý, Giroud đang cháy hết mình trong mỗi trận đấu. Điều thú vị là khi phân tích công việc của mình ở Arsenal, tiền đạo người Pháp hiểu rất rõ những gì anh phải làm. Bàn thắng không phải ý nghĩ đầu tiên của Giroud. “Khi bạn là một tiền đạo, bạn phải cung cấp rất nhiều sức lực cho đội bóng, để tạo áp lực về phía các đối thủ, để dồn ép họ và giành chiến thắng nhanh chóng. Đó là những gì tôi cố gắng làm để giúp đội bóng. Sau đấy, tôi mới cố tìm kiếm một số bàn thắng.”

Đã có thời điểm, Giroud than mệt. Anh thừa nhận, Arsenal cần thêm một tiền đạo. Tuy nhiên, với người Pháo thủ bây giờ, họ chỉ có một mong muốn đơn giản, Giroud, làm ơn đừng chấn thương! 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.