Hàng thủ Italia sau trận hòa Đức: Khổ sở vì không chiến

Một bàn thua và 3 lần bóng giội trúng khung gỗ của Gianluigi Buffon, không thể coi đội tuyển Italia đã chơi phòng ngự tốt trong trận gặp Đức. Đáng lo ngại hơn cả vẫn là cái cách Azzurri để đối phương ghi bàn bằng đánh đầu.


Vấn đề phòng ngự tiếp tục là nỗi lo của HLV Cesare Prandelli kéo dài từ vòng loại World Cup 2014 đến nay. Với bàn thua trước Đức, Italia đã 6 lần để lọt lưới trong 4 trận gần đây. Xa hơn, kể từ sau VCK Euro 2012, đội quân áo thiên thanh nhận 31 bàn thua qua 23 trận, một tỷ lệ quá cao nếu biết rằng họ từng chỉ hai lần bị đối phương làm rung lưới suốt hành trình vòng loại giải đấu này. Vào thời điểm ấy và cả ở VCK, Azzurri phòng ngự rất chắc chắn, ngay cả khi chơi với 3 hậu vệ.

Với bàn thua trước Đức, Italia đã 6 lần để lọt lưới trong 4 trận gần đây.

Tình hình đã trở nên đáng báo động tại vòng loại vừa qua khi Italia hứng chịu 9 bàn thua trong 10 trận, gồm 4 ở 2 trận cuối cùng gặp Đan Mạch và Armenia. Cũng chưa ai quên họ chơi như thế nào tại Confederations Cup với 10 bàn thua sau 5 trận. Những gì xảy ra trước Đức càng làm tăng thêm sự bất ổn ấy, bởi nếu các chân sút đội khách chính xác hơn một chút, Italia đã phải ôm hận trên sân San Siro.

Khía cạnh đáng quan tâm nhất là việc Italia tiếp tục nhận bàn thua bằng đánh đầu. Trong 5 lần lọt lưới gần đây thì đã có tới 4 xuất phát từ những tình huống không chiến như thế. Tại Copenhagen, Bendtner hai lần trừng phạt Federico Balzaretti để rồi hậu vệ cánh này bị gạt khỏi lần triệu tập mới nhất. Sau Buffon, đến lượt Marchetti bị Mkhitaryan của Armenia hạ gục tại San Paolo. Đêm thứ Sáu, Hummels đánh bại Barzagli trong pha tranh chấp trên không.

Có thể thấy, vắng Chiellini, cặp trung vệ Bonucci - Barzagli không phải là sự đảm bảo tốt nhất cho Italia bởi họ hiếm khi không chiến tốt, đặc biệt ở khả năng chọn điểm rơi. Đã đến lúc Prandelli phải tìm giải pháp cho vấn đề này trên hành trình chuẩn bị cho VCK

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.