Không phải Xavi, ai mới là “Vua chuyền bóng” châu Âu?

Thống kê cho thấy Xavi không còn là “Vua chuyền bóng” ở châu Âu, ngôi vị đó đã về tay một cầu thủ khá xa lạ: Roberto Trashorras hiện đang khoác áo Rayo Vallecano.

Trong bản thống kê mới nhất do OPTA xuất bản, có một chi tiết sẽ khiến nhiều người bất ngờ: Xavi đã không còn giữ được ngôi vị “Vua chuyền bóng” châu Âu. Thế chỗ anh ở vị trí số 1 là Roberto Trashorras, tiền vệ 32 tuổi của Rayo Vallecano.


Roberto Trashorras đã thực hiện được tổng cộng 1110 đường chuyền trong những trận đấu ở khuôn khổ La Liga vừa qua, nhỉnh hơn so với Xavi (1054 đường) và vượt trội so với người ở vị trí thứ 3, Philipp Lahm (929 đường). Anh cũng là cầu thủ có khả năng chuyền dài tốt nhất châu Âu, với tổng cộng 192 đường bóng vượt tuyến, hơn hẳn người về nhì Mickael Landreau (134 đường).

Từ khi HLV Pep Guardiola lên nắm quyền tại Bayern và HLV Gerardo Martino tới Barcelona, một sự thay đổi khá lớn về lối chơi đã diễn ra tại hai đội bóng này. Nếu như trước đây trong top 10 cầu thủ chuyền bóng tốt nhất châu Âu luôn có tới 3-4 cái tên của Barcelona góp mặt thì ngày nay chỉ còn duy nhất Xavi. Ngược lại, Bayern có 4 cầu thủ: Philipp Lahm (929), Jerome Boateng (863), Bastian Schweinsteiger (836) và Dante (822).

Francesc Fabregas vẫn là cầu thủ chọc khe tốt nhất châu Âu. Anh đã tung ra 13 đường chọc khe chính xác cho đồng đội dứt điểm, nhiều hơn hẳn so với Nuri Sahin và Koke (7 đường), Xavi (6 đường) hay David Silva (5 đường).

David Silva hiện đang dẫn đầu danh sách kiến tạo cơ hôi, trung bình mỗi trận anh tạo ra 3.9 cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Đứng ở vị trí thứ hai là Francesco Totti và Mathieu Valbuena (3.5), nhỉnh hơn so với Marco Reus (3.3) và Franck Ribery (3.2). 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.