Man City - Tottenham: Sự che chở của “đất Mẹ”

Man City có thể yếu đuối trên sân khách nhưng mỗi khi được thi đấu tại sân nhà Etihad, họ đều thể hiện được sự mạnh mẽ. Đây là lý do để những CĐV Man “xanh” tin vào chiến thắng trong cuộc chiến ngày hôm nay.

Lực lượng: 

Man City: Kompany, Silva, Jovetic chấn thương.
Tottenham: Eriksen, Rose chấn thương.

Phong độ và đối đầu:

Tottenham toàn thua trong 3 lần hành quân tới Etihad gần đây
Man City thắng trong trong cả 5 trận trên sân nhà mùa này
Tottenham đã không ghi bàn trong 2 trận gần nhất


Trong thời gian qua, những người Man City đang kêu trời về thành tích thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận rằng, họ lại sở hữu bộ mặt hoàn toàn khách khi được che chở bởi “đất Mẹ” Etihad.

Nói vậy bởi lẽ, tại đây, Man City tựa như “con ngáo ộp”. Họ là đội bóng duy nhất tại Premier League giữ được thành tích toàn thắng tại sân khách (cả 5 trận) và tính ra trung bình, mỗi trận đấu tại Etihad, Man “xanh” đã ghi tới… 4 bàn thắng.

Ở “thánh địa” này, những CĐV Man City đã được chứng kiến những màn thảm sát “đã mắt” trước những đối thủ như Norwich (7-0), Newcastle (4-0), ngay cả MU cũng đã phơi xác tại Etihad với thất bại 1-4.

Nói vậy để thấy hết được những hiểm nguy sẽ rình rập Tottenham trong cuộc chiến này. Trên thực tế, đối với Spurs, SVĐ Etihad cũng luôn là nỗi ác mộng ám ảnh họ trong những năm qua.

Thống kê chỉ ra rằng trong 3 chuyến hành quân gần nhất tới lãnh địa của Man City, đội bóng thành London đều hứng chịu thất bại. 

Có lẽ, điểm yếu duy nhất của Man City giúp Tottenham có thể khai thác để làm nên bất ngờ trong cuộc chiến ngày hôm nay, đó chính là vị trí của Kompany. Chứng kiến màn trình diễn của nửa Xanh thành Manchester trong thời gian qua có thể thấy họ đang gặp vấn đề nhất định ở hàng thủ khi Demichelis hầu như không tìm được tiếng nói chung với người đá cặp Nastasic.

Trong thời gian qua, người ta đã đề cập tới khả năng Man City lại săn thêm trung vệ nữa trong mùa Hè tới để cố gắng “vá lổ hổng” này trong trường hợp Kompany liên tục gặp chấn thương (Eliaquim Mangala là một trong những ứng cử viên hàng đầu).

Trước “lổ hổng” của Man City, Tottenham cần khai thác triệt để nhưng vấn đề ở chỗ, HLV Villas Boas lại đang đau đầu vì hàng công. Trong 2 trận đấu gần nhất, những chân sút của “Gà trống” đã không thể “nổ súng”, dù họ tạo ra được không ít cơ hội (đặc biệt là hiệp 2 trân đấu với Newcaslte vừa qua).

Tân binh đắt giá Soldado đang chịu không ít chỉ trích vì phong độ kém cỏ. Ở cuộc chiến hôm nay, nhiệm vụ của “sát thủ” này sẽ khó khăn hơn gấp bội bởi kẻ châm ngòi Eriksen đã dính chấn thương.

Nói cách khác, Tottenham đang có sự chuẩn bị không thực sự tốt trước chuyến hành quân tới “tử địa” Etihad ngày hôm nay. Rất có thể, họ sẽ hứng chịu đòn đau.

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.