PSG - Lyon: Còn đâu “Sư tử vùng sông Rhone”

Trong quá khứ, Lyon từng được coi là một đối thủ đáng gờm của PSG. Nhưng khổ nỗi, ở thời điểm hiện tại “Sư tử vùng sông Rhone” chỉ còn là cái bóng của chính mình, nên bởi vậy sẽ rất khó để họ lành lặn khi rời sân Công viên các Hoàng tử vào đêm nay.

Lực lượng

- PSG: Khả năng ra sân của Matuidi còn bỏ ngỏ.

- Lyon: Jimmy Briand, Gorgelin, Dabo, chưa bình phục.

Phong độ và đối đầu

- Paris Saint Germain thắng 8/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất. 

Trên sân nhà Paris Saint Germain thắng 7/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

- Lyon thắng 4/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.

Trên sân khách Lyon thắng 3/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.



Đã từng có thời điểm Lyon thống trị Ligue 1 trong vòng 7 năm liền (từ 2002- 2008). Khi đó, “Sư tử vùng sông Rhone”  là một thế lực đáng gờm không chỉ tại giải quốc nội mà còn của bóng đá châu Âu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, hình ảnh của một Lyon hùng mạnh ngày nào đã không còn, mà thay vào đó là những màn trình diễn tệ hại, thậm chí là bạc nhược của họ. 

Trong quá khứ không ít lần Lyon chạm trán với PSG, và cũng không ít lần “Sư tử vùng sông Rhone” giành được chiến thắng. Nhưng dẫu vậy, ở thời điểm này Lyon và PSG đã là hai thế lực hoàn toàn khác nhau. Nếu như nhà ĐKVĐ Pháp đang án ngữ vị trí cao nhất trên BXH với 34 điểm, thì Lyon lại đang đánh vật với vị trí thứ 8 khi mới chỉ giành được 19 điểm.

Thậm chí, những lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, kết quả mà Lyon thu về thường là những trận thua. Tồi tệ hơn, Lyon còn đang sở hữu trong tay chuỗi trận thi đấu kém cỏi, khi không thắng 6/8 trận vừa qua tại giải quốc nội. 

Bên cạnh đó, sự chênh lệch về đẳng cấp, lực lượng cũng được xem là một rào cản lớn cho Lyon trong chuyến hành quân đến Paris đêm nay. Trong khi PSG liên tục vung tiền trong những kỳ chuyển nhượng gần đây để mang về nhưng cầu thủ đẳng cấp như Ibrahimovic hay Cavani, thì Lyon vẫn chỉ tin dùng hàng nội với những Gomis, Briand, Lacazette, Gourcuff… hiện đều đang thể hiện phong độ thi đấu hết sức phập phù. 

Chính bởi vậy sẽ rất khó để Lyon lành lặn khi rời sân Công viên các Hoàng tử vào đêm nay.

Dự đoán PSG thắng 2-1

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.